Động đất mạnh 8,3 độ richte tại Chile

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 17/09/2015 13:00 GMT+7

VTV.vn - Một trận động đất mạnh 8,3 độ richte đã xảy ra tại Chile vào sáng 17/9 (theo giờ Việt Nam), làm rung chuyển duyên hải miền Trung Chile.

Tại thủ đô Santiago của Chile - cách tâm chấn khoảng 230km, hay tại Brazil và Argentina người dân vẫn cảm nhận được các đợt dư chấn.

Nhà chức trách Chile cho biết, tính đến nay đã có ít nhất 5 nạn nhân thiệt mạng và khoảng 15 người bị thương do trận động đất. Cảnh báo sóng thần đã được ban bố đối với Chile và một số quốc gia khu vực ven Thái Bình Dương như: Peru, New Zealand, Hawaii và California (Mỹ).

Đã có những đợt sóng cao 4m rưỡi ở dọc bờ biển Coquimbo của Chile. Khoảng 1 triệu người đã phải sơ tán suốt dọc toàn bộ 4.000km bờ biển của Chile. Trận động đất đã gây ra tình trạng ngập lụt, mất điện, nước ở một khu vực rộng lớn của Chile.

Theo Trung tâm cảnh báo sóng thần khu vực Thái Bình Dương tại Hawaii, những đợt sóng cao 1m được cảnh báo sẽ xảy ra tại bờ biển Peru hay Hawaii trong vòng ít giờ tới.

Chile là một trong những quốc gia hay xảy ra động đất nhất trên thế giới do vị trí của quốc gia này nằm trên "Vành đai lửa" của Thái Bình Dương. Trong vòng 50 năm qua, Chile đã ghi nhận hơn 10 trận động đất với cường độ hơn 7 độ richte.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước