Động đất ở Đài Loan: Số người thiệt mạng đã tăng lên 35 người

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 08/02/2016 12:41 GMT+7

Hiện trường vụ sập một tòa chung cư 17 tầng ở Đài Nam sau trận động đất ngày 7/2, (Nguồn: THX/TTXVN)

VTV.vn - Theo Tân Hoa Xã, đến sáng 8/2, số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,7 độ richter tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đã tăng lên 35 người.

34 người trong số này thiệt mạng trong vụ sập tòa chung cư 17 tầng ở thành phố Đài Nam. Thông tin trước đó cho biết, hơn 460 người bị thương trong trận động đất. Các nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để giải cứu 110 người vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát của tòa nhà. Động đất cũng làm 8 tòa nhà bị sập và 5 tòa nhà khác bị hư hại tại Đài Nam. Sau khi được sửa chữa khẩn cấp, các chuyến tàu cao tốc đã nối lại hoạt động vào lúc 17h(giờ địa phương) ngày 7/2.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong trận động đất. Hiệp hội Quan hệ hai bờ Eo biển Đài Loan (ARATS) và Văn phòng các vấn đề Đài Loan của Quốc vụ viện Trung Quốc đã cam kết cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho vùng lãnh thổ này. Trong khi đó, Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia và Cơ quan động đất Trung Quốc khẳng định đã sẵn sàng gửi nhân viên cứu hộ và các nhóm y tế đến Đài Loan. Huyện Bắc Xuyên và Lô Sơn thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Tây Nam Trung Quốc) cũng đã hỗ trợ 1 triệu Nhân dân tệ (152.200 USD) cho Hội Chữ thập đỏ Đài Loan.

Theo Trung tâm Mạng lưới theo dõi động đất Trung Quốc, trận động đất xảy ra vào lúc 3h57 ngày 6/2 (giờ địa phương) với tâm chấn ở độ sâu khoảng 15km.

Chưa có người Việt nào thiệt mạng trong vụ động đất tại Đài Loan (Trung Quốc) Chưa có người Việt nào thiệt mạng trong vụ động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

VTV.vn - Theo thông báo mới nhất của cơ quan chức năng Đài Loan, hiện đã có 19 người thiệt mạng trong vụ động đất hôm 6/2 và chưa có người Việt Nam nào nằm trong số này.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hìn trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước