Đức mở chiến dịch truy quét phần tử cực đoan tại 3 bang

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 05/02/2016 09:41 GMT+7

Cảnh sát Đức đột kích vào một căn hộ ở Hannover, miền Bắc nước Đức ngày 4/2/2016. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Cảnh sát Đức ngày 4/2 đã đồng loạt tiến hành chiến dịch truy quét các phần tử của tổ chức IS tại thủ đô Berlin, bang Nordrhein-Westfalen và Niedersachsen.

Trong chiến dịch truy quét phần tử cực đoan này, cảnh sát Đức đã bắt giữ 2 người đàn ông bị tình nghi đang lên kế hoạch thực hiện hành vi tội phạm nghiêm trọng đe dọa đến an ninh của quốc gia này. Theo nguồn tin cảnh sát, các đối tượng bị bắt giữ đã từng chiến đấu trong hàng ngũ IS và sử dụng nhiều giấy tờ tùy thân giả.

Để truy bắt những đối tượng trên, lực lượng chức năng đã huy động 450 cảnh sát tham gia chiến dịch ở cả 3 bang. Riêng tại thủ đô Berlin, cảnh sát đã lục soát 4 căn hộ và 2 cơ sở lao động, ở hai bang còn lại là 2 trung tâm tiếp nhận người tị nạn.

Từ khi IS thực hiện loạt vụ tấn công khủng bố vào đêm 13/11/2015 ở thủ đô Paris (Pháp) khiến 130 người thiệt mạng, giới chức Đức đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về khủng bố.

Bỉ truy quét phần tử Hồi giáo cực đoan Chechnya Bỉ truy quét phần tử Hồi giáo cực đoan Chechnya

VTV.vn - Cảnh sát Bỉ ngày 8/6 đã tiến hành 21 vụ khám xét tại nhiều thành phố và bắt giữ 16 đối tượng Hồi giáo cực đoan, đa phần có nguồn gốc Chechnya.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước