Gần 450 lính dù Nga tập trận tại Tajikistan

Theo Thông tấn xã Việt Nam-Thứ năm, ngày 14/05/2015 16:59 GMT+7

VTV.vn - Gần 450 lính dù thuộc Sư đoàn không vận Ivanovo 98 và hơn 60 đơn vị khí tài quân sự của Nga đã được đưa tới Tajikistan bằng đường không để tham gia cuộc tập trận.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Tajikistan ngày 14/5 cho biết, Bộ chỉ huy Lực lượng phản ứng nhanh tập thể (KFOR) thuộc Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO) đã vận chuyển binh sĩ và trang thiết bị quân sự tới khu vực biên giới giữa Tajikistan và Afghanistan để tiến hành cuộc tập trận lớn nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Tham gia cuộc diễn tập có tổng cộng hơn 2.000 binh lính và hơn 150 đơn vị vũ khí hạng năng của Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, gần 450 lính dù thuộc Sư đoàn không vận Ivanovo 98 và hơn 60 đơn vị khí tài quân sự của Nga đã được đưa tới Tajikistan bằng đường không để tham gia cuộc tập trận.

Theo nguồn tin trên, 17 máy bay vận tải quân sự Il-76 và một máy bay An-124 Ruslan của Không lực Nga đã lập cầu hàng không với tiểu đoàn không vận thuộc sư đoàn Dushanbe và đưa hơn 440 người cùng 2 máy bay cường kích Su-25 và 2 máy bay ném bom chiến trường Su-24. 4 máy bay lên thẳng Mi-24 và Mi-8 và hơn 60 xe bọc thép, xe chiến đấu tới khu vực này. Các lính dù được trang bị súng tiểu liên, súng máy, súng bắn tỉa và súng phóng lựu cầm tay.

Bộ Quốc phòng Tajikistan cho biết, mục tiêu cuộc tập trận là hoàn thiện khả năng chỉ huy và tác chiến của các nước thành viên CSTO trong việc đối phó nguy cơ khủng bố tại các vùng núi, đề ra cách thức xử lý khủng hoảng và đảm bảo an ninh trong khu vực, trao đổi kinh nghiệm phòng chống khủng bố.

Cuộc tập trận được tiến hành trong bối cảnh gia tăng căng thẳng tại các tỉnh của Afghanistan ở khu vực biên giới với Tajikistan. Từ cuối tháng 4 vừa qua, tại khu vực này diễn ra các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh Afghanistan và các phần tử khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước