Giáo hoàng Francis kêu gọi Washington không quay lưng với người nhập cư

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 25/09/2015 19:16 GMT+7

Giáo hoàng Francis (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tiếp tục chuyến công du Mỹ, hôm qua (24/9), Giáo hoàng Francis đã có bài phát biểu lịch sử trước toàn thể lưỡng viện Quốc hội Mỹ.

Trong bài phát biểu đầu tiên của người đứng đầu Tòa thánh Vatican trước Quốc hội Mỹ, Giáo hoàng Francis kêu gọi Washington không quay lưng với người nhập cư.

Xuất thân trong một gia đình di cư, Giáo hoàng nhấn mạnh rằng, người di cư dù không có giấy tờ thì vẫn là con người và Hoa Kỳ không nên nhìn nhận người di cư qua những con số.

Hoa Kỳ nên coi người di cư là những con người, nhìn vào khuôn mặt và lắng nghe câu chuyện của họ. Họ cần phải được đối xử với tình cảm và lòng trắc ẩn mà họ mong muốn được nhận. Hoa Kỳ có lịch sử là một quốc gia được tạo lập và phát triển bởi người di cư.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Giáo hoàng Fracis đã nêu bật những vấn đề toàn cầu đang nổi lên hiện nay như: biến đổi khí hậu, vấn đề đói nghèo và sự bất bình đẳng về kinh tế. Ông cũng cho rằng, cần phải tạo ra và phân bổ sự thịnh vượng một cách công bằng, nhằm giảm sự bất bình đẳng về kinh tế; đồng thời kêu gọi Quốc hội Mỹ cần phải có trách nhiệm hơn nữa trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Giáo hoàng Francis sau đó đã rời Washington tới New York tham dự khóa họp của Đại hội đồng LHQ.

Tổng thống Obama và Giáo hoàng Francis thống nhất chống biến đổi khí hậu Tổng thống Obama và Giáo hoàng Francis thống nhất chống biến đổi khí hậu

VTV.vn - Trong cuộc gặp riêng, Giáo hoàng Francis và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có được sự thống nhất cao trong các vấn đề chống biến đổi khí hậu.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước