Hà Lan hủy khoảng 80 chuyến bay do bão lớn

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 31/03/2015 16:42 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Hàng chục chuyến bay tại sân bay quốc tế Schiphol ở thủ đô Amsterdam (Hà Lan) đã phải hủy do bão to, gió lớn.

Do bão to, gió lớn lên đến 120km/giờ, sân bay quốc tế Schiphol ở thủ đô Amsterdam (Hà Lan) ngày 31/3 đã phải hủy hàng chục chuyến bay và đóng cửa hai khu vực bốc dỡ container ở cảng Rotterdam.

Theo Cơ quan Khí tượng Hà Lan, bão lớn hình thành từ Biển Bắc đã tràn vào đất liền Hà Lan và gây ảnh hưởng đến mạng lưới giao thông tại một số khu vực vùng thấp. Hiện Hà Lan đã công bố báo động đỏ đối với khu vực miền Bắc và các tỉnh ven biển.

Người phát ngôn sân bay Schiphol - sân bay lớn thứ tư châu Âu, cho biết khoảng 80 chuyến bay, chủ yếu ở châu Âu đã bị hủy bỏ và nhiều chuyến bay khác trong ngày cũng bị trì hoãn. Trong khi đó, tại cảng Rotterdam - cảng lớn nhất châu Âu, hai khu vực container đã phải đóng cửa và nhiều tàu, thuyền phải neo đậu trên biển khi mức gió được dự báo trên cấp 7.

Nhà chức trách Hà Lan cũng đang chuẩn bị lai dắt một tàu chở container bị mắc cạn ở khu vực gần cảng Vlissingen, giáp với Bỉ.

Trước đó, ngày 27/3, sân bay Schiphol cũng đã phải hủy bỏ nhiều chuyến bay do tình trạng mất điện trên diện rộng tại thủ đô Amsterdam. Ngoài ra, mất điện cũng làm tê liệt hoạt động của nhiều nhà ga và bệnh viện. Nguyên nhân được xác định là do tình trạng quá tải gây ra sự cố nổ một trạm điện cao thế ở ngoại ô Amsterdam.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước