Hạn hán nghiêm trọng tại Thái Lan, Campuchia

Thạch Thông (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 16/03/2016 21:22 GMT+7

VTV.vn - Hiện nay trong khu vực sông Mekong, ngoài Việt Nam, Thái Lan và Campuchia cũng đang phải trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong hai thập kỷ qua.

Tờ Dân tộc (Nation) của Thái Lan cho biết, 14 trong tổng số 77 tỉnh của nước này đang trải qua hạn hán nghiêm trọng và 28 tỉnh khác đang có nguy cơ hạn hán.

Tờ Eo biển (Straits times) của Singapore dẫn báo cáo của Ngân hàng TMB của Thái Lan cho biết, hạn hán đã làm nước này thiệt hại 84 tỉ Baht (khoảng 2,4 tỉ USD).

Tờ Malaysiamail dự báo phải đến tháng 8 mùa khô mới kết thúc và Thái Lan mới có được những cơn mưa đầu mùa giải cơn hạn hán trầm trọng nhất trong 2 thập kỷ qua.

Một quốc gia khác nằm trong khu vực sông Mekong là Campuchia cũng đang phải gặp nhiều khó khăn do khô hạn và mực nước sông Mekong xuống quá thấp. Các địa phương đang đối mặt với khô hạn ở Campuchia gồm các tỉnh: Kandal, Koh Kong, Bantey Meanchey, Kro Ches, Kampong Cham, Kampong Thom và Mondulkiri.

Theo thông báo của Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng Campuchia, hiện nước này đang có 48 xã ở 7 tỉnh khác nhau đang phải đối phó với tình trạng thiếu nước sinh hoạt, nghiêm trọng nhất là tỉnh Banteay Meanchey và Kampong Cham.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước