Hàn Quốc: Bão tuyết khiến 86.000 người bị mắc kẹt trên đảo Jeju

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 25/01/2016 19:01 GMT+7

Khách du lịch phải nghỉ lại tại sân bay đảo Jeju khi các chuyến bay phải hủy bỏ do tuyết rơi dày, ngày 25/1.

VTV.vn - Ngày 25/1, khoảng 86.000 người bị mắc kẹt ở đảo Jeju của Hàn Quốc sau khi tuyết rời dày khiến sân bay tại đây phải đóng cửa ngày thứ ba liên tiếp.

Kể từ ngày 23/1, hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng Jeju đã phải chứng kiến tuyết rơi dày kỷ lục và nhiệt độ giảm xuống mức - 6,1 độ C. Cuối tuần qua, gần 1.100 chuyến bay bị huỷ với hàng nghìn người phải qua đêm tại sân bay. Bộ Giao thông Hàn Quốc thông báo sân bay quốc tế Jeju sẽ đóng cửa cho đến 20h giờ địa phương (18h giờ Việt Nam) do tuyết rơi dày và gió mạnh.

Tại thủ đô Seoul, nhiệt độ ngày 24/1 đã giảm xuống -18 độ C, mức thấp nhất trong 15 năm qua. Trước đó một ngày, lần đầu tiên trong 5 năm qua, cơ quan thời tiết Hàn Quốc đã buộc phải phát cảnh báo về thời tiết giá lạnh bất thường.

Trong khi đó, tuyết vẫn rơi nhiều tại các vùng rộng lớn miền Tây và ven biển Nhật Bản như Kinki, Tokai và Chugoku buộc cơ quan thời tiết nước này phải đưa ra cảnh báo về các trận lở tuyết và nguy cơ giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tại khu vực Nichinan của tỉnh Tottori ven biển Nhật Bản, tuyết rơi dày đến 50-60cm và đã có một người thiệt mạng, hai người bị thương do lở đất. Tuyết rơi nhiều cũng khiến 100 xe mắc kẹt trên đường 378 của thành phố Yawatahama, tỉnh Ehime và một số chuyến tàu cao tốc tại thành phố miền Trung Nagoya bị đình trệ. Hãng hàng không Nippon Airways và Japan Airlines đã phải huỷ một số chuyến bay.

Giá rét tại Nhật Bản khiến đảo miền Nam Okinawa vốn thường xuyên có thời tiết ấm áp đã lần đầu tiên có tuyết rơi trong gần 39 năm qua. Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại đảo Amami khi lần đầu tiên trong 115 năm qua khu vực này có tuyết rơi.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo nhiệt độ trong ngày 25/1 sẽ thấp hơn nền nhiệt trung bình tại đa số các khu vực miền Tây nước này do luồng không khí lạnh đã chuyển sang khu vực Kinki của thành phố Osaka.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước