Hơn 400 người nhập cư thiệt mạng ngoài khơi vùng biển Libya

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 15/04/2015 11:46 GMT+7

Tàu cứu hộ chở những người nhập cư trái phép bị nạn. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Hơn 400 người nhập cư trái phép, trong đó có nhiều trẻ em, đã thiệt mạng sau khi thuyền của họ bị lật úp ở ngoài khơi vùng biển của Libya hôm 12/4 vừa qua.

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) và Hội cứu trợ trẻ em "Save the Children" ngày 14/4 cho biết, vụ tai nạn xảy ra khoảng 24 giờ sau khi thuyền chở những người nhập cư trái phép này rời bờ biển Libya.

Sau khi phát hiện, lực lượng tuần tra bờ biển Italy đã cứu được 144 người và hiện mới chỉ tìm thấy xác của chín nạn nhân. Hiện số người được cứu sống đã được đưa về thành phố Reggio Calabria, miền Nam Italy, nơi tiếp nhận những người nhập cư trái phép từ Bắc Phi vốn hiện đang quá tải.

Người phát ngôn IOM tại Italy, ông Flavio Di Giacomo cho biết, có khoảng 500-550 người có mặt trên thuyền và nó đã bị lật do hành khách nhốn nháo khi thấy lực lượng tuần tra của Italy.

Theo số liệu của nhà chức trách Italy, trong 4 ngày (từ 10-13/4), lực lượng tuần tra biển Italy đã cứu khoảng 8.500 người nhập cư trái phép.

Giới chức Italy nhận định đây có thể là dấu hiệu tái diễn một làn sóng người nhập cư mới chủ yếu từ các nước Bắc Phi và Trung Đông khi mùa Xuân đến, do biển lặng tạo điều kiện thuận lợi cho việc vượt biển sang châu Âu.

Cơ quan Kiểm soát Biên giới của Liên minh châu Âu (Frontex) cho biết, trong năm 2014, đã có tới 276.000 người nhập cư trái phép vào châu Âu, trong đó 220.000 người tìm cách thâm nhập qua biển Địa Trung Hải.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước