Hung thủ đeo mặt nạ tấn công bằng kiếm tại Thụy Điển

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 23/10/2015 05:00 GMT+7

Trường Kronan, nơi xảy ra vụ tấn công. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Đã có 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ tấn công bằng kiếm xảy ra tại một trường học ở Thụy Điển.

Ngày 22/10, đất nước Thụy Điển vốn yên bình đã bị chấn động bởi một vụ tấn công bằng kiếm xảy ra tại một trường học ở thị trấn Trollhattan, miền Tây nước này. Đã có 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ việc này. Đây cũng là vụ tấn công tại trường học đầu tiên ở Thụy Điển kể từ năm 1961.

Cảnh sát địa phương cho biết, họ nhận được báo động về một người đàn ông đeo mặt nạ đã vào trong trường Kronan ở thị trấn Trollhattan. Đối tượng này khoảng 20 tuổi và hắn đã tấn công các học sinh và nhân viên trong trường trước khi bị thương do bị cảnh sát bắn hai phát. Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công có khoảng 400 học sinh tuổi từ 6 - 15 có mặt tại trường, trong đó nhiều em là con của các gia đình người nhập cư mới đến Thụy Điển. Trong số những người thiệt mạng có cả giáo viên của trường học. Những người bị thương cùng đối tượng tấn công đã được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Hiện danh tính và động cơ kẻ thực hiện vụ tấn công vẫn đang được làm rõ. Thủ tướng Thụy Điển đã gọi đây là một ngày đen tối của quốc gia Bắc Âu này và bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước