IS công bố hình ảnh bom tự chế cài đặt trên máy bay A321 của Nga

Minh Nguyệt (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 19/11/2015 22:09 GMT+7

VTV.vn - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đăng tải những hình ảnh được cho là quả bom tự chế được cài đặt trên máy bay A321 của Nga làm 224 người thiệt mạng cuối tháng 10.

Quả bom tự chế này gồm một lon nước ngọt, một kíp nổ và bảng công tắc điều khiển. IS không giải thích cách thức sử dụng quả bom tự chế này, nhưng một số ý kiến cho rằng, thiết bị nổ đã được cài đặt dưới ghế hành khách và có thể là thiết bị cảm biến phát nổ khi đạt tới độ cao nhất định. Một số chuyên gia khác nhận định, công tắc của thiết bị nổ có thể đã được điều khiển bởi một người nào đó trên máy bay. Điều này làm dấy lên câu hỏi, làm thế nào một người có thể lên máy bay với một thiết bị dễ dàng bị phát hiện bởi máy chiếu?

Tổng thống Nga Vladimirr Putin tuyên bố sẽ truy tìm và tiêu diệt những đối tượng gây ra vụ khủng bố nhằm vào chiếc máy bay Nga.

Cũng trên tạp chí tuyên truyền ngày 18/11, IS đã đăng tải bức hình hai con tin người nước ngoài đã bị tổ chức này sát hại. Đó là Fan Jinghui - con tin Trung Quốc đầu tiên và duy nhất bị IS bắt giữ, giết hại tính tới thời điểm này và Ole Johan Grimsgaard-Ofstad (người Na Uy). Trước đó, IS đã yêu cầu trả tiền chuộc để đổi lấy sự tự do cho các con tin, nhưng các chính phủ đã từ chối chấp nhận điều này. IS không cho biết chi tiết những con tin đã bị giết hại ra sao, khi nào và ở đâu.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước