Israel quyết định ngừng đàm phán viện trợ quốc phòng với Mỹ

PV-Thứ sáu, ngày 26/06/2015 22:17 GMT+7

Thủ tướng Benjamin Netanyahu. (Nguồn: Telegraph)

VTV.vn - Israel đã quyết định tạm ngừng đối thoại với Mỹ về viện trợ quốc phòng cho nhà nước Do Thái cho tới khi kết thúc các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1.

Báo Arutz Sheva ngày 25/6 cho biết Israel đã quyết định tạm ngừng đối thoại với Mỹ về viện trợ quốc phòng cho nhà nước Do Thái cho tới khi kết thúc các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nga và Đức).

Các quan chức Israel cho biết lý do chính của việc ngừng đối thoại là căng thẳng đang gia tăng giữa Nhà Trắng và Chính phủ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Theo một quan chức cấp cao Israel, động thái này sẽ cho phép Tel Aviv đưa ra một đề xuất mới về thiết bị quốc phòng sau khi thỏa thuận với Iran được hoàn tất.

Quan chức này khẳng định Israel đang chờ các cuộc thương lượng hạt nhân kết thúc để biết chính xác Mỹ ký gì và từ đó đưa ra những đòi hỏi nhằm duy trì an ninh Israel trong khu vực.

Tuy nhiên, những quan chức khác cho rằng, Israel có thể kéo dài việc ngừng đối thoại cho tới khi Mỹ có Tổng thống mới vào đầu năm 2017 nhằm tránh tiếp xúc với đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama vốn có quan hệ căng thẳng với Israel.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước