Khám phá đường hầm trùm ma túy Mexico trốn thoát

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 15/07/2015 06:00 GMT+7

Giới chức Mexico xem xét lối vào đường hầm dẫn đến nhà tù liên bang Altiplano được Guzman dùng để tẩu thoát. (Ảnh: BusinessInsider)

VTV.vn - Đường hầm để Guzman trốn thoát này rộng đến mức tên này cao 1,7m có thể đi lại thoải mái.

Giới chức Mexico ngày 14/7 đã treo thưởng 3,8 triệu USD để bắt giữ trùm ma túy Joaquin Guzman - kẻ vừa vượt ngục khỏi nhà tù được canh giữ cẩn mật nhất hôm 11/7 vừa qua. Đây là lần thứ 2 trong vòng 14 năm qua, trùm ma túy Guzman trốn thoát khỏi nhà tù.

20h52’ ngày 11/7, tại nhà tù Altiplano của Mexico, trùm ma túy khét tiếng Joaquin 'El Chapo' Guzman - kẻ được gắn vòng theo dõi vị trí và theo dõi 24/24h, biến mất khỏi màn hình camera của nhà tù. Tên Guzman đã vượt ngục qua một hố sâu 1 m, kích thước 50x50 cm ở khu vực phòng tắm của buồng giam. Hố này dẫn tới một đường hầm thẳng đứng dài 10 m và sau đó lại nối với một đường hầm ngang có chiều dài 1,5 km. Đường hầm ngang này có một hệ đèn chiếu sáng và thông gió; cùng với đó là một số vật liệu xây dựng, bình oxy, thùng xăng và cả một hệ thống đường ray. Đường hầm này rộng đến mức tên Guzman cao 1,7 m có thể đi lại thoải mái. Cuối đường hầm là một căn nhà đang xây dở ở khu vực Santa Juanita, cách thủ đô Mexico City gần 60 km. Cảnh sát tin rằng tên Guzman đã chỉ mất khoảng 10 phút để tẩu thoát.

Một chiến dịch truy tìm đã được triển khai tại khu vực Santa Juanita và trên các con đường của các bang lân cận nhằm tìm kiếm tung tích kẻ đào tẩu. Câu hỏi lớn nhất được đặt ra lúc này là làm sao tên trùm ma túy khét tiếng này lại có thể thoát ra khỏi nhà tù được canh giữ nghiêm ngặt nhất Mexico. Ít nhất 30 nhân viên của nhà tù đã bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn. Chính Bộ trưởng Nội vụ Mexico Osorio Chong đã cho rằng cuộc vượt ngục của Guzman có thể đã có sự tiếp tay từ các nhân viên nhà tù.

Cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc và truy bắt tên tội phạm khét tiếng này sẽ là một công việc không dễ dàng và tốn công sức của giới chức Mexico.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước