Libya ngăn 600 người di cư vượt biển sang châu Âu

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 28/03/2016 11:32 GMT+7

Người di cư tới châu Âu. (Ảnh: AAP)

VTV.vn - Ngày 27/3, lực lượng bảo vệ bờ biển Libya đã chặn 3 thuyền lớn chở 600 người di cư tìm cách vượt biển Địa Trung Hải sang châu Âu.

Người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển thuộc chính quyền ở Tripoli, Đại tá Ayoub Qassem, cho biết các thuyền trên đã bị chặn ngoài khơi bờ biển Sabratha, cách thủ đô Tripoli 70 km về phía Tây. Theo quan chức này, tất cả những người di cư trên đều đến từ châu Phi, trong đó có 80 phụ nữ.

Đại tá Qassem cũng bác bỏ tuyên bố trước đó của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ngày 24/3 cho rằng hiện có tới 800.000 người di cư đang tập trung ở Libya để tìm cách sang châu Âu. Theo ông, con số này bị "thổi phồng".

Kể từ đầu năm 2014, khoảng 330.000 người di cư đã đến Italy từ Libya. Quốc gia Bắc Phi này là điểm khởi hành để những người di cư tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu, trong đó Italy chỉ cách Libya khoảng 300 km đường biển. Lợi dụng tình hình rối ren tại Libya sau khi nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi bị lật đổ năm 2011, những kẻ buôn người đã đẩy mạnh hoạt động này. Các nhà lãnh đạo châu Âu lo ngại thoả thuận với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm giải quyết khủng hoảng người di cư tại châu Âu sẽ làm tăng số người tìm cách vượt biển từ Libya.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước