Lực lượng Mỹ không kích nhầm quân đội Afghanistan

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 20/07/2015 16:42 GMT+7

VTV.vn - Ít nhất 10 binh sĩ Afghanistan đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương sau khi lực lượng Mỹ không kích nhầm một chốt quân sự ở tỉnh miền Đông Logar.

Giới chức Afghanistan cho biết, ít nhất 10 binh sĩ nước này thiệt mạng và 5 người khác bị thương sau khi lực lượng Mỹ thuộc phái bộ "Resolute Support" (Hỗ trợ kiên quyết) do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dẫn đầu, đã tấn công nhầm vào một chốt quân sự ở tỉnh miền Đông Logar, phía Nam thủ đô Kabul ngày 20/7.

Rạng sáng cùng ngày, hai trực thăng của Mỹ đã ném bom vào một chốt an ninh ở huyện Baraki Barak. Giới chức huyện này cho rằng cuộc oanh kích "có thể là một sự nhầm lẫn do điều phối kém" tại một khu vực mà phiến quân Taliban hoạt động mạnh. Trong khi đó, một quan chức quân đội Mỹ xác nhận đã biết về cuộc tấn công và nói rằng vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh phiến quân Taliban đang tăng cường tấn công vào các mục tiêu chính phủ và nước ngoài trong chiến dịch mùa Hè của nhóm này.

Trong một diễn biến khác, thông báo chính thức từ Phủ Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho hay nhà lãnh đạo này ngày 19/7 đã có cuộc họp với Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Martin E. Dempsey đang ở thăm Kabul. Hai bên đã thảo luận phương thức tăng cường quan hệ song phương cũng như việc Mỹ hỗ trợ cho lực lượng an ninh Afghanistan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước