Một người bị ung thư do nhiễm xạ tại nhà máy Fukushima, Nhật Bản

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 21/10/2015 05:00 GMT+7

Nhật Bản vừa xác nhận trường hợp mắc ung thư đầu tiên do sự cố rò rỉ phóng xạ tại nhà máy Fukushima Daiichi năm 2011. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Một người đàn ông đã bị bệnh bạch cầu do nhiễm phóng xạ khi làm công nhân xây dựng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản ngày 20/10 đã lên tiếng xác nhận một người đàn ông đã bị bệnh bạch cầu do nhiễm phóng xạ khi làm công nhân xây dựng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.

Đây là trường hợp đầu tiên nhận được xác nhận bị nhiễm bệnh do rò rỉ phóng xạ tại nhà máy Fukushima sau thảm họa kép động đất, sóng thần hồi đầu năm 2011. Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, người này ở độ tuổi 40, đã tham gia lắp đặt các tấm che phủ trên nóc các toà nhà của lò phản ứng bị hư hại trong thời gian từ tháng 10/2012 đến tháng 12/2013. Sau khi xảy ra thảm hoạ hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima, cơ quan điều hành nhà máy - Công ty Điện lực Tokyo - đã cho đặt các tấm phủ để ngăn chặn việc phát tán các chất phóng xạ nguy hiểm.

Theo quy định của Nhật Bản, những công nhân bị thương hoặc bị bệnh do liên quan tới công việc có thể được nhận trợ cấp. Để được nhận bồi thường, họ phải nộp đơn lên Văn phòng Kiểm tra tiêu chuẩn an toàn lao động -cơ quan có nhiệm vụ kiểm tra và ra quyết định có bồi thường hay không.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước