Mỹ, Afghanistan điều tra vụ không kích bệnh viện ở Kunduz

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 04/10/2015 15:45 GMT+7

Bệnh viện ở Kunduz điều trị cho gần 400 bệnh nhân khi xảy ra cuộc tấn công.(Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ và Afghanistan đang tiến hành cuộc điều tra toàn diện về vụ ném bom trúng một bệnh viện tại thành phố Kunduz, miền Bắc Afghanistan.

Thông báo trên được đưa ra sau khi những thông tin ban đầu cho thấy vụ không kích gây nhiều thương vong này nhiều khả năng là do quân đội Mỹ tiến hành.

Con số thương vong của vụ ném bom hiện đã tăng lên ít nhất 19 người thiệt mạng, trong đó có 7 bệnh nhân và 37 người khác bị thương. Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) đã lên án vụ không kích và kêu gọi điều tra vụ việc này.

Ông Bart Janssens, Giám đốc điều hành Tổ chức Bác sỹ không biên giới phát biểu: “Chúng tôi muốn một lời giải thích sớm nhất có thể, chúng tôi muốn một cuộc điều tra độc lập được triển khai ngay lập tức. Rất nhiều dấu hiệu cho thấy, cuộc không kích do lực lượng liên quân quốc tế tại Afghanistan tiến hành”.

Quân đội Mỹ thừa nhận rằng, một cuộc tấn công nhằm mục tiêu của Taliban ở Kunduz hoàn toàn có thể gây ra những thiệt hại ngoài ý muốn. Tổng thống Mỹ Obama đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc và cho biết sẽ điều tra vụ việc này và đưa ra phán quyết cuối cùng.

Bệnh viện của Tổ chức Bác sĩ không biên giới ở Kunduz với 150 giường bệnh đang điều trị cho khoảng gần 400 bệnh nhân, hầu hết nhập viện do bị thương vì súng, đạn. Mấy ngày gần đây bệnh viện bị quá tải và nhiều nhiều bệnh nhân phải nằm trên sàn nhà.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước