Mỹ: Bắt giữ một cảnh sát âm mưu hỗ trợ IS

Trường Sơn, Tuấn Trung, Phi Hùng (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ năm, ngày 04/08/2016 06:31 GMT+7

Cảnh sát Mỹ. (Ảnh minh họa: EPA/TTXVN)

VTV.vn - Một cảnh sát Mỹ vừa bị bắt sáng ngày 3/8 (giờ địa phương) do bị tình nghi đã hỗ trợ tài chính cho lực lượng nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đây là lần đầu tiên Mỹ phát hiện một cảnh sát có mối liên hệ với tổ chức khủng bố IS. Kẻ bị tình nghi là Nicholas Young, 36 tuổi, hiện là nhân viên của Cơ quan Cảnh sát tàu điện ngầm Washington D.C. Đối tượng Young đã nằm trong tầm ngắm của Cục Điều tra Liên bang Mỹ từ năm 2010, khi y có mối liên hệ với một nhân vật đã từng bị kết án ủng hộ tổ chức khủng bố.

Năm 2012, Young bị cho là đã tiếp xúc với Amine El Khalifi. Tên này sau đó đã bị bắt vì âm mưu đánh bom tự sát tại trụ sở của Quốc hội Mỹ.

Từ năm 2014, FBI đã câu nhử Young tiếp xúc với một nhân vật mà y tin là sẽ đầu quân cho IS tại Syria. Đến cuối tháng 7 vừa rồi, Young đã gửi mã nạp tiền điện thoại tổng trị giá 245 USD cho người này với ý định ủng hộ IS chiêu mộ binh lính.

Với những bằng chứng có được, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Young đã tìm cách hỗ trợ vật chất cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Phiên toà xét xử Young đã diễn ra ngay trong chiều cùng ngày.

Hiện chưa có thông tin gì về mối đe doạ an ninh có thể có đối với hệ thống tàu điện ngầm này của thủ đô Washington và vùng lân cận. Sở Cảnh sát tàu điện ngầm Washington D.C cũng đã sa thải Young sau khi y bị bắt tạm giam.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước