Mỹ điều 4 máy bay chiến đấu tàng hình F-22 tới Hàn Quốc

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 17/02/2016 16:15 GMT+7

Máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor của Mỹ. (Ảnh: upi.com)

VTV.vn - Ngày 17/2, Mỹ đã điều 4 máy bay chiến đấu tàng hình F-22 tới căn cứ quân sự Osan ở Hàn Quốc.

Động thái này được cho là nhằm phô diễn sức mạnh quân sự của liên minh Mỹ - Hàn Quốc cũng như gia tăng áp lực lên Triều Tiên sau các động thái mới đây của Bình Nhưỡng.

Bốn chiến đấu cơ tàng hình F22 được điều đi từ căn cứ quân sự của Mỹ ở Okinawa, Nhật Bản. Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết, việc điều 4 máy bay chiến đấu tới Hàn Quốc cùng lúc là động thái khá hiếm gặp của Mỹ. Đây là loại vũ khí chiến lược mới nhất được Mỹ triển khai tới bán đảo Triều Tiên trong một tháng qua. Trước đó, Mỹ đã điều máy bay ném bom B52 và triển khai thêm các tên lửa Patriot trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Dự kiến, Washington và Seoul sẽ sớm bắt đầu cuộc thảo luận liên quan đến việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Trung Quốc lên kế hoạch xuất khẩu chiến đấu cơ tàng hình J-31 Trung Quốc lên kế hoạch xuất khẩu chiến đấu cơ tàng hình J-31

(Dân trí) - Trung Quốc đang lên kế hoạch xuất khẩu máy bay chiến đấu tàng hình 2 động cơ J-31, tạo thêm một lựa chọn cho các khách hàng toàn cầu vốn không đủ tiền mua chiến đấu cơ cùng chủng loại F-35 của hãng Lockhead Martin (Mỹ).

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước