Mỹ sẵn sàng tăng cường hỗ trợ Iraq chống IS

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 10/12/2015 14:35 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 9/12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carton cho biết, quốc gia này sẵn sàng cung cấp trực thăng chiến đấu và các cố vấn quân sự cho quân đội Iraq.

Việc tăng cường hỗ trợ Iraq của Mỹ nhằm giúp Baghdad giành lại quyền kiểm soát thành phố Ramadi từ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Phát biểu trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, ông Carter nêu rõ, Mỹ đã sẵn sàng cung cấp các hỗ trợ để tăng cường năng lực của quân đội Iraq trong trường hợp cần thiết nếu nhận được đề nghị từ Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi. Tuy nhiên, quyết định này cần phải có sự phê chuẩn của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ngoài ra, ông Carter cũng hối thúc phía Iraq và các đồng minh tại vùng Vịnh cần tăng cường hành động hơn nữa trong cuộc chiến chống IS. Đồng thời, Lầu Năm góc cũng đã kêu gọi sự hỗ trợ về lực lượng đặc nhiệm, máy bay không kích, do thám, vũ khí và đạn được từ 40 nước để chiến dịch chống IS được hiệu quả hơn.

Trước đó, hôm 1/12 vừa qua, ông Carter đã tuyên bố, Lầu Năm Góc sẽ triển khai một lực lượng đặc nhiệm tới giúp Iraq đẩy mạnh cuộc chiến chống IS.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước