Mỹ tăng cường thử tên lửa đạn đạo

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 26/02/2016 17:51 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Mỹ sẽ phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III từ một hầm phóng tại Căn cứ Không quân Vandenberg ở tiểu bang California vào rạng sáng 26/2.

Quân đội Mỹ dự kiến lần thứ 2 trong tuần này tiến hành thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) nhằm chứng minh sự tin cậy của kho vũ khí hạt nhân trong bối cảnh căng thẳng chiến lược với các quốc gia như Nga và Triều Tiên gia tăng.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work cho hay quân đội nước này sẽ phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III từ một hầm phóng tại Căn cứ Không quân Vandenberg ở tiểu bang California vào rạng sáng 26/2 theo giờ địa phương. Quả tên lửa không mang theo đầu đạn này sẽ nhắm tới một mục tiêu gần đảo san hô Kwajalein thuộc quần đảo Marshall, Nam Thái Bình Dương. Đây là vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ 15 của Mỹ kể từ tháng 1/2011.

Phát biểu trước báo giới, Thứ trưởng Robert Work tuyên bố các vụ thử ICBM sẽ chuyển một thông điệp tới các đối thủ chiến lược của Mỹ như Nga, Trung Quốc hay Triều Tiên rằng Mỹ đang duy trì một kho vũ khí hạt nhân hiệu quả. Trước đó, hôm 21/2, quân đội Mỹ cũng đã phóng thử một tên lửa Minuteman III từ căn cứ không quân nói trên. Giới chức Mỹ cho hay vụ thử đã đạt được các tiêu chí đề ra.

Kiểm tra độ tin cậy của kho vũ khí hạt nhân trở thành một nhiệm vụ quan trọng của quân đội Mỹ trong những năm gần đây vì nhiều đơn vị vũ khí đã gần hết hạn sử dụng. Lầu Năm Góc đã chi hàng chục triệu USD để bảo trì các hệ thống vũ khí này. Trong kế hoạch ngân sách quốc phòng cuối cùng dưới nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama được công bố hồi đầu tháng này, Chính quyền Mỹ đề nghị tăng 1,8 tỷ USD để “đại tu” các máy bay ném bom hạt nhân, tên lửa, tàu ngầm hạt nhân cũ cũng như những hệ thống vũ khí khác.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước