Mỹ tuyên bố không thay đổi chiến lược chống IS

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 01/10/2015 07:18 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby (Ảnh: AP)

VTV.vn -Giới chức Mỹ cho biết, hoạt động không kích của Nga nhằm vào các mục tiêu của lực lượng IS tại Syria sẽ không làm thay đổi chiến lược chống IS của liên minh do Mỹ đứng đầu.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ không kích vào các mục tiêu của IS tại Iraq và Syria theo kế hoạch và hỗ trợ sứ mệnh quốc tế nhằm làm suy yếu và tiêu diệt IS.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi không quân Nga ngày 30/9 bắt đầu mở các cuộc tấn công vào các vị trí của IS trên lãnh thổ Syria. Theo ông Kirby, sáng 30/9, một quan chức Nga tại Baghdad, Iraq đã thông tin cho nhân viên Đại sứ quán Mỹ rằng kế hoạch của Nga không kích các mục tiêu IS tại Syria sẽ diễn ra trong ngày, đồng thời yêu cầu máy bay Mỹ nên tránh khỏi không phận của Syria.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, phát biểu tại khóa họp Đại hội đồng LHQ lần thứ 70 đang diễn ra tại New York (Mỹ), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga đã thông báo trước cho chính quyền Mỹ cũng như các nước tham gia liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu về việc không quân Nga tấn công các mục tiêu IS tại Syria ngày 30/9.

Theo ông Lavrov, đáp lại yêu cầu của các nhà lãnh đạo Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị và được Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) chấp thuận việc triển khai lực lượng vũ trang đến Syria hỗ trợ Damacus chống IS. Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh: Moskva sẵn sàng thiết lập các kênh liên lạc thường xuyên với liên mính chống IS nhằm bảo đảm cuộc chiến chống các nhóm khủng bố như IS đạt hiệu quả cao nhất.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước