Mỹ: Xả súng khiến 11 người thương vong

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 28/11/2015 10:41 GMT+7

Cảnh sát bắt giữ đối tượng xả súng. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ít nhất 3 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm kế hoạch hóa gia đình ở hạt Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ.

Theo giới chức hạt Colorado Springs, trong số 3 người thiệt mạng có 1 cảnh sát và 2 dân thường. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, trong đó có 4 cảnh sát. Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm những nạn nhân có khả năng bị bỏ lại tại hiện trường. Giới chức cho biết, chưa thể xác định danh tính kẻ xả súng song khẳng định tên này hành động một mình.

Cảnh sát đã nhận được thông báo về vụ xả súng lúc 11h30 ngày 27/11, giờ địa phương (1h30 ngày 28/11, giờ Việt Nam). Tuy nhiên, do nghi ngờ đối tượng này mang theo bom, cảnh sát đã mất nhiều thời gian để thu hẹp diện bao vây cho đến khi tên này đầu hàng. Đội cảnh sát đặc biệt SWAT của hạt này cũng điều động trực chiến cùng ít nhất một xe chống đạn và nhiều xe cứu thương. Khu vực xung quanh cũng bị phong tỏa và người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà.

Nhà Trắng cho biết vụ việc đã được thông báo cho Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hiện vẫn chưa rõ liệu trung tâm kế hoạch hóa gia đình trên có đặc biệt bị nhắm đến. Tuy nhiên, nạo phá thai - một trong những dịch vụ của trung tâm này, bị nhiều người dân tại đây chỉ trích.

Vấn đề sở hữu súng đạn nhiều năm qua là vấn đề gây tranh cãi tại Mỹ khi liên tiếp xảy ra các vụ xả súng nghiêm trọng. Hôm 1/10 vừa qua, cả nước Mỹ lại rúng động khi xảy ra vụ xả súng đẫm máu tại Đại học Cộng đồng Umpqua, thành phố Roseburg, bang Oregon, làm 10 người chết, trong đó thủ phạm đã tự sát. Những vụ xả súng đã làm nóng cuộc tranh luận giữa các nhà lập pháp Mỹ về luật kiểm soát súng đạn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước