Nepal tưởng niệm 1 năm thảm họa động đất

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 25/04/2016 05:30 GMT+7

Hàng trăm người dân Nepal thả bóng bay để cầu siêu cho các nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng cách đây 1 năm (Ảnh: THX)

VTV.vn - Chính phủ và người dân Nepal đã bắt đầu tổ chức các hoạt động tưởng nhớ hàng nghìn người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng tại quốc gia này cách đây tròn 1 năm.

Hôm nay (25/4) là tròn 1 năm sau thảm họa động đất tồi tệ nhất trong lịch sử Nepal. Chính phủ và người dân quốc gia Nam Á này đã bắt đầu tổ chức các hoạt động tưởng nhớ hàng nghìn người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng khiến hơn 9.000 người thiệt mạng và hơn 20.000 người khác bị thương.

Sáng 24/4, Thủ tướng Nepal K.P. Sharma Oli đã đến đặt hoa tại di tích tòa tháp cổ ở Kathmandu, được xây dựng từ thế kỷ XIX nhưng đã bị san phẳng trong trận động đất năm ngoái. Hàng trăm người cũng tập trung tại đây và dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân.

Cho đến nay còn khoảng 4 triệu người dân Nepal vẫn đang phải sống trong các khu lều tạm chờ được hỗ trợ. Ngành du lịch, một trong những ngành mũi nhọn trong nền kinh tế Nepal, đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau động đất và hiện vẫn chưa hồi phục. Chính phủ Nepal cho biết cần ít nhất 2 tỉ USD để xây dựng lại nhà cửa, trường học, bệnh viện cũng như tôn tạo các công trình lịch sử bị động đất tàn phá.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước