Nga - Mỹ thiết lập kênh liên lạc về tình hình Syria

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 05/10/2015 22:57 GMT+7

Ngoại trưởng Sergei Nga Lavrov. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov tiết lộ, Nga và Mỹ đã thiết lập kênh liên lạc về tình hình Syria ở cấp Tổng thống, quốc phòng và ngoại giao.

Hôm nay (5/10), Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố cho biết, trong vòng 24 giờ qua, các máy bay của không quân Nga đã thực hiện 25 lần xuất kích và tiêu diệt 9 cơ sở của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria.

Trong ba đoạn video mới được Bộ Quốc phòng Nga công bố, các cuộc không kích của Nga đã bắn trúng nhiều mục tiêu của IS tại hai tỉnh Idlib và Homs; phá hủy một căn cứ quân sự và đạn dược cùng một trung tâm thông tin liên lạc của IS.

Tham gia các chiến dịch không kích lần này là các máy bay SU-34, SU-24M và SU-25. Những chiếc máy bay này được trang bị công nghệ tối tân, mang theo tên lửa xác định hành trình bằng tia Laser với độ chính xác cao, có khả năng tránh đuợc thiệt hại cho dân thường.

Cũng liên quan đến sự can dự của Nga tại Syria, hôm nay (5/10), Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cho biết, Nga đã sẵn sàng để tiếp xúc với lực lượng nổi dậy quân đội Syria tự do, nhưng hiện vẫn chưa nhận được thông tin gì từ lực lượng này.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cũng đã yêu cầu phía Mỹ cung cấp thông tin về quân đội Syria tự do. Ông Lavrov cũng tiết lộ, Nga và Mỹ đã thiết lập kênh liên lạc về tình hình Syria ở cấp Tổng thống, quốc phòng và ngoại giao.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước