Nga thay hơn 800 loại vũ khí nhập khẩu từ Ukraine, NATO và EU

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 17/07/2015 16:13 GMT+7

VTV.vn - Nga thông báo đang có kế hoạch thay thế 826 loại vũ khí được nhập khẩu từ Ukraine, NATO và các nước thuộc Liên minh châu Âu.

TASS đưa tin, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov ngày 16/7 thông báo, Bộ Quốc phòng Nga đang thay thế những linh kiện (vũ khí) được nhập khẩu từ Ukraine, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), đồng thời có kế hoạch thay thế 826 loại vũ khí.

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Borisov nói: "Dự kiến, từ năm 2014 - 2025, 826 loại vũ khí và khí tài quân sự sẽ thay thế các mặt hàng nhập khẩu. Trong 6 tháng đầu năm 2015, chúng ta đã thay thế các loại linh phụ kiện nhập khẩu từ Ukraine, được sử dụng trong 57/102 loại vũ khí. Chúng ta cũng đã thay thế linh kiện nhập khẩu từ NATO và các nước EU của 7/127 loại vũ khí".

Theo Thứ trưởng Borisov, tiến độ thay thế các loại vũ khí nhập khẩu từ NATO và EU diễn ra chậm chạp do kế hoạch này mới được bắt đầu trong năm nay và cần có thời gian để phát triển, chỉnh sửa và thử nghiệm vũ khí.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước