Nhật Bản có nữ Bộ trưởng Quốc phòng

Đức Cường, Hồng Khang (Thường trú Đài THVN tại Nhật Bản)-Thứ tư, ngày 03/08/2016 14:04 GMT+7

Bà Tomomi Inada trở thành Bộ trưởng Quốc phòng của Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Trưa nay (3/8), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bổ nhiệm 11 gương mặt mới vào các ghế Bộ trưởng, trong đó đáng chú ý là nữ Bộ trưởng Quốc phòng.

Thủ tướng Shinzo Abe đã thay thế hơn một nửa số thành viên nội các, trong đó tập trung vào các vị trí phụ trách lĩnh vực kinh tế. Đáng chú ý, chức Bộ trưởng Quốc phòng được giao cho bà Tomomi Inada, Hạ nghị sĩ, nguyên Chủ tịch Ủy ban nghiên cứu chính sách của đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền.

Các Bộ trưởng: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, Bộ Nông lâm ngư nghiệp, Bộ Tái thiết khu vực Đông Bắc đều được bổ nhiệm mới. Tuy nhiên, ông Shinzo Abe đã giữ lại các gương mặt then chốt của Chính phủ, bao gồm chức: Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Ngoại giao và Chánh Văn phòng nội các.

Trước đó, vào ngày 2/8, Thủ tướng Shinzo Abe đã công bố chi tiết gói kích cầu 28.100 tỷ Yen, tương đương 276 tỷ USD. Mặc dù quy mô rất lớn, nhưng chỉ có 7.500 tỷ Yen được chi trả tức thì thông qua ngân sách nhà nước và các tỉnh, số tiền còn lại được thanh toán dần thông qua hình thức phát hành trái phiếu. Phần lớn số tiền này (hơn 10.000 tỷ Yen) sẽ được dành cho đầu tư cơ sở hạ tầng, trong đó có xây dựng tuyến đường đệm từ trường nối liền Tokyo và Osaka.

Với việc thay thế nhiều gương mặt phụ trách lĩnh vực kinh tế và nông nghiệp, Thủ tướng Shinzo Abe đã cho thấy mong muốn thúc đẩy tăng trưởng. Đây là điều mà ông Abe đã nhiều lần nhấn mạnh là nhiệm vụ quan trọng nhất của Chính phủ. Nội các mới của Nhật Bản sẽ lập tức bắt tay vào công việc trong ngày 4/8.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước