Nhiều ý kiến phản đối Dự luật mới về giám sát hoạt động truy cập mạng của Anh

Lan Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 06/11/2015 18:35 GMT+7

VTV.vn - Dự luật mới về giám sát hoạt động truy cập cập mạng của Anh đã đã vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối.

Phát biểu trước Quốc hội ngày 4/11, Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May cho biết, dự luật mới sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ mạng lưu trữ dữ liệu truy cập mạng của khách hàng trong vòng 1 năm để phục vụ mục đích điều tra của các cơ quan an ninh. Điều đó đồng nghĩa, các cơ quan an ninh, tình báo và điều tra tội phạm tại Anh sẽ được phép truy cập vào lịch sử các trang mạng và xem được người dùng đã từng truy cập vào những trang mạng nào. Thậm chí, các cơ quan này còn có thể xem nội dung cụ thể các trang mạng xã hội đã được truy cập.

Bộ trưởng Nội vụ Anh cũng nhấn mạnh, dự luật mới đã nêu rõ những gì các cơ quan an ninh có thể làm và cách thức kiểm soát hoạt động của các cơ quan này. Để bảo vệ cho dự luật mới, nhiều Bộ trưởng và quan chức an ninh Anh đã lên tiếng lập luận: Luật hiện hành về quyền giám sát đã lỗi thời. Bên cạnh đó, việc bùng nổ các loại hình giao tiếp trực tuyến và các mạng xã hội đã khiến cho các cơ quan an ninh và hành pháp không thể theo kịp những công nghệ mà các nhóm tội phạm và khủng bố đang lợi dụng làm công cụ thực hiện tội ác.

Tuy nhiên, dự luật mới ngay lập tức đã vấp phải rất nhiều ý kiến chỉ trích với lý do việc làm này sẽ vi phạm quyền cá nhân của các khách hàng sử dụng mạng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước