Pháp siết chặt an ninh cho năm học mới

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 02/09/2016 07:10 GMT+7

VTV.vn - Hơn 3.000 binh sĩ dự bị thuộc lực lượng Hiến binh Pháp đã được huy động hỗ trợ lực lượng an ninh tuần tra và giám sát để bảo vệ cho 64.000 trường học trên toàn nước Pháp.

Hơn 12 triệu học sinh trên toàn nước Pháp hôm 1/9 đã bước vào năm học mới dưới sự giám sát an ninh chặt chẽ. Động thái này được thực hiện trong bối cảnh nước Pháp liên tục phải gánh chịu các vụ tấn công đẫm máu trong thời gian vừa qua.

Bên ngoài trường tiểu học Bernard Palissy ở Thị trấn Joinville-le-Pont gần thủ đô Paris, an ninh đã được tăng cường. Các cảnh sát địa phương đi tuần bên ngoài trường. "Chúng tôi cảm thấy lo sợ khi các trường học mở cửa trở lại. Chúng tôi đã dành một khoản ngân sách khoảng 100.000 Euro để cải thiện tình hình an ninh cho giáo viên, học sinh và các nhân viên làm việc trong trường học", ông Olivier Dosne - Thị trưởng thị trấn Joinville-le-Pont cho biết.

Theo quy định mới, kể cả phụ huynh cũng bị cấm đi vào những khu vực được kiểm soát chặt chẽ trong trường nhằm tránh việc những kẻ tấn công có vũ trang xâm nhập vào trong trường.

"Chúng tôi tiếc là không thể vào được tất cả mọi khu vực trong trường, nhưng dù sao thì tôi nghĩ các biện pháp tăng cường an ninh này là cần thiết bởi an ninh là rất quan trọng với người dân thị trấn và bọn trẻ. Điều quan trọng là chúng tôi cảm thấy yên tâm", bà Faiza Tebaoui - Phụ huynh học sinh nói.

Theo Chính phủ Pháp, tất cả các biện pháp đã được triển khai nhằm bảo vệ các trường học vì mối đe dọa khủng bố là rất cao. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã từng tuyên bố sẽ tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các trường phổ thông, trong đó giáo viên là mục tiêu ưu tiên. Trước đó, Chính phủ nước này cam kết dành 50 triệu Euro (tương đương 56 triệu USD) cho chính quyền các địa phương nhằm thực hiện kế hoạch tăng cường bảo vệ trường học như lắp đặt hệ thống báo động và camera giám sát.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước