Philippines mạnh tay trấn áp tội phạm

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Thứ hai, ngày 30/05/2016 19:28 GMT+7

VTV.vn - Lực lượng an ninh Philippines đang thể hiện quyết tâm trấn áp các phần tử phạm tội, nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho đất nước.

Liên tiếp các cuộc trấn áp tội phạm đã diễn ra trong những tuần gần đây tại Philippines. Nhiều nghi phạm đã bị tiêu diệt ngay tại chỗ. Lực lượng an ninh Philippines đang thể hiện quyết tâm trấn áp các phần tử phạm tội, nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho đất nước. Đây cũng chính là lời cam kết của Tổng thống mới đắc cử Rodrigo Duterte, người đã đanh thép tuyên bố sẽ chấm dứt nạn tội phạm trên toàn quốc trong thời gian từ 3 - 6 tháng kể từ khi nhậm chức vào ngày 30/6 tới.

Hôm 27/5, cảnh sát Philippines tuyên bố đã tiêu diệt 8 nghi phạm buôn bán ma túy trong tuần. Các nghi phạm đã bị tiêu diệt một cách hợp pháp do nhân viên an ninh chỉ nổ súng đáp trả sau khi bị bắn trong 3 cuộc truy bắt tại thủ đô Manila, một thành phố khác gần Manila và một thị trấn nhỏ ở miền Nam.

Tới ngày 28/5, cảnh sát Philippines cho biết đã tiêu diệt 4 nghi phạm buôn ma túy cùng 2 nghi phạm khác bị những tay súng chưa rõ danh tính bắn chết, nâng tổng số nghi phạm bị tiêu diệt trong tuần lên 14 đối tượng.

Tới ngày 29/5, thêm 3 nghi phạm buôn ma túy đã bị tiêu diệt. Cảnh sát Philippines đang liên tiếp tiến hành các cuộc trấn áp tội phạm mạnh tay trong những ngày qua, sau khi Tổng thống mới đắc cử Rodrigo Duterte cam kết tuyên chiến với tội phạm bằng bất kỳ cách nào.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước