Quân đội Iraq tiến sát cửa ngõ Fallujah

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 03/06/2016 19:59 GMT+7

Khói bốc lên sau một cuộc tấn công của các lực lượng quân sự Iraq vào Fallujah để chiếm lại thành phố này từ tay các chiến binh Nhà nước Hồi giáo, ngày 30/5/2016. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Quân đội Iraq đã tiến sát cửa ngõ vào thành phố Fallujah trong cuộc chiến sống còn nhằm giành lại thành phố này từ tay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Giao tranh diễn ra khá ác liệt gây thương vong lớn cho cả hai bên khiến Chính phủ Iraq phải tạm dừng cuộc tấn công để bảo vệ dân thường.

Quân đội Chính phủ Iraq đã tiến vào khu vực ngoại ô thành phố Fallujah. Chính phủ Iraq với sự hậu thuẫn của lực lượng Liên quân do Mỹ đứng đầu đã thề sẽ giành lại thành phố lớn nhất Iraq, vốn đã rơi vào tay IS từ năm 2014.

Thủ tướng Haider Abadi ra lệnh cho quân đội chậm bước tiến về thành phố Fallujah nhằm hạn chế thiệt hại về phía dân thường. Kế hoạch tấn công Fallujah được Thủ tướng Abadi công bố 10 ngày trước. Tuy nhiên, với hơn 50.000 thường dân vẫn đang mắc kẹt bên trong thành phố, hôm 2/6, Thủ tướng Iraq Abadi đã ra lệnh cho quân đội chầm chậm tiến sâu vào Fallujah để nhằm hạn chế thiệt hại về dân thường. Trong khi đó, Liên Hợp Quốc cảnh báo IS có thể sử dụng hàng trăm gia đình ở khu vực trung tâm làm lá chắn sống.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước