Rò rỉ 22.000 hồ sơ thông tin liên quan các phần tử IS

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 10/03/2016 15:02 GMT+7

VTV.vn -Hãng tin Sky News của Anh vừa nhận được hàng chục nghìn hồ sơ chứa tên, địa chỉ, số điện thoại và thông tin liên lạc gia đình của các phần tử cực đoan gia nhập IS.

Theo thông báo của Sky News, cựu thành viên trong quân đội Syria “vỡ mộng” sau khi gia nhập IS - Abu Hamed, đã trao cho một nhà báo của hãng này tại Thổ Nhĩ Kỳ các hồ sơ nói trên sau khi đánh cắp chúng từ tay của người đứng đầu nhóm cảnh sát an ninh nội địa Syria.

Những hồ sơ này chứa các mẫu văn bản với 23 câu hỏi mà những đối tượng xin gia nhập IS phải trả lời đầy đủ trước khi được tuyển mộ, trong đó có câu hỏi về nhóm máu, họ của người mẹ trước khi kết hôn, mức độ hiểu biết về Luật Hồi giáo

Trong những hồ sơ này còn có thông tin về các tay súng cực đoan đã được xác minh danh tính, cùng thông tin của các công dân đến từ 51 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, còn có một số hồ sơ chưa xác minh đầy đủ về các phần tử cực đoan tại Mỹ, Canada, khu vực Bắc Âu cũng như khu vực Bắc Phi và Trung Đông.

Chia sẻ trên trang điện tử của mình, Sky News khẳng định hãng đã thông báo vụ việc này tới nhà chức trách Anh, song hiện chưa có bất kỳ thông tin phản hồi nào từ phía Bộ Nội vụ hay Bộ Ngoại giao nước này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước