Singapore bắt giữ 27 đối tượng ủng hộ IS

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 21/01/2016 05:30 GMT+7

Các đối tượng người Bangladesh bị lực lượng an ninh Singapore bắt giữ. (Ảnh: MHA)

VTV.vn - Lực lượng chức năng Singapore đã đã bắt giữ 27 đối tượng người Bangladesh do ủng hộ tư tưởng cực đoan của IS.

Bộ Nội vụ Singapore hôm 20/1 thông báo lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ 27 đối tượng người Bangladesh do những đối tượng này ủng hộ tư tưởng cực đoan của các nhóm khủng bố trong đó có Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Tổ chức khủng bố Al-Qaeda.

Những đối tượng trên là công nhân xây dựng ở Singapore và bị bắt giữ trong khoảng thời gian từ ngày 16/11 đến ngày 1/12 năm ngoái theo Luật An ninh nội địa. Hiện 26 người trong số các đối tượng trên đã bị trục xuất khỏi Singapore. Đối tượng còn lại hiện bị giam giữ do tìm cách rời khỏi Singapore bất hợp pháp và đối tượng này cũng sẽ bị trục xuất khi mãn hạn tù.

Các đối tượng trên đã dùng nhiều biện pháp hòng che mắt các cơ quan chức năng của Singapore, bí mật chia sẻ tài liệu liên quan đến tư tưởng cực đoan và tổ chức các cuộc họp hàng tuần về các cuộc xung đột và tuyển mộ các thành viên. Cơ quan chức năng Singapore đã thu giữ một lượng lớn tài liệu có tư tưởng cực đoan như sách, video. Bộ Nội vụ Singapore cũng cho biết, một số thành viên trong nhóm có ý định thực hiện các vụ tấn công ở nước ngoài nhưng không có âm mưu tấn công khủng bố tại Singapore.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước