Thêm nhiều nơi có thể nhận mẫu phẩm bệnh than từ quân đội Mỹ

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ năm, ngày 04/06/2015 10:12 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Quân đội Mỹ đã gửi nhầm mẫu phẩm bệnh than tới ít nhất 51 phòng thí nghiệm tại 17 bang của nước này cùng với 3 quốc gia khác là Australia, Canada và Hàn Quốc.

Lầu Năm Góc ngày 3/6 cho biết, quân đội Mỹ đã gửi nhầm mẫu phẩm bệnh than tới ít nhất 51 phòng thí nghiệm tại 17 bang của nước này cùng với 3 quốc gia khác là Australia, Canada và Hàn Quốc. Đây là con số cao hơn nhiều so với báo cáo được đưa ra hồi tuần trước.

Phát biểu với báo giới, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work cũng cho biết, số lượng các phòng thí nghiệm quân đội Mỹ gửi nhầm mẫu phẩm bệnh than có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông Work cũng khẳng định các mẫu phẩm bệnh than được gửi đi có nồng độ thấp nên ít có khả năng gây nguy hại tới sức khỏe cộng đồng. Hiện Lầu Năm Góc cùng Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đang tiến hành điều tra vụ việc

Hồi tuần trước, quân đội Mỹ xác nhận đã vô tình gửi nhầm mẫu phẩm bệnh than đến các phòng thí nghiệm ở 9 bang nước Mỹ, gây lo ngại về khả năng của Lầu Năm góc trong việc quản lý các tác nhân gây bệnh chết người.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước