Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 2 phần tử tình nghi âm mưu đánh bom dịp năm mới

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 30/12/2015 22:43 GMT+7

Cảnh sát chống khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30/12 đã bắt giữ 2 phần tử IS tình nghi âm mưu thực hiện các vụ đánh bom liều chết trong lễ đón năm mới tại thủ đô Ankara.

Giới chức cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hai người chưa rõ quốc tịch bị tình nghi đã gia nhập IS và đang lên kế hoạch thực hiện vụ khủng bố tại quảng trường chính Kizilay (khu vực trung tâm thủ đô Ankara), nơi sẽ có đông người tham gia đón năm mới vào đêm 31/12. Cảnh sát chống khủng bố đã bắt giữ 2 người này tại quận Mamak ở ngoại ô thủ đô, thu giữ một chiếc áo dùng đánh bom liều chết, một thiết bị bom và một ba lô đựng vật liệu chế tạo bom.

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn trong báo động khủng bố cao sau vụ 103 người thiệt mạng ngày 10/10 khi 2 kẻ đánh bom liều chết cho nổ bom giữa một đám đông những nhà hoạt động vì hòa bình tại Ankara, vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại của Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ khủng bố hồi tháng 10 tại Ankara được cho là do IS thực hiện. Trước đó, 2 vụ tấn công khác tại khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có phần lớn người Kurd sinh sống, đã làm hàng chục người thiệt mạng.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước