Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức quốc tang 3 ngày tưởng niệm nạn nhân vụ nổ kép ở Ankara

Ngoc Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 11/10/2015 19:24 GMT+7

Hoa tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ đánh bom đẫm máu ở Ankara. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hôm nay 11/10, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu 3 ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân trong hai vụ nổ bom kinh hoàng xảy ra hôm 10/10.

Cho đến nay, số người thiệt mạng trong hai vụ nổ gần một nhà ga xe lửa ở thủ đô Ankara đã lên tới 95 người và 245 người bị thương. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi người dân và các đảng phái tại quốc gia này đoàn kết chống khủng bố.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu đã tới thăm một bệnh viện nơi hàng trăm người bị thương trong hai vụ nổ kinh hoàng đang điều trị. Trong số hơn 200 người bị thương có 48 người đang ở trong tình trạng nguy kịch. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu tuyên bố sẽ tiếp tục thúc đẩy điều tra thủ phạm hai vụ nổ trên, đồng thời cho biết có dấu hiệu cho thấy hai vụ nổ trên là đánh bom tự sát. Vụ nổ trên xảy ra trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc bầu cử lại tại nước này vào ngày 1/11 tới

Ngay sau vụ đánh bom trên, cộng đồng quốc tế đã lên án mạnh mẽ các vụ khủng bố này, bày tỏ lo ngại về nguy cơ bất ổn gia tăng tại quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) này.

Hơn 300 người thương vong trong vụ nổ bom kép đẫm máu tại Thổ Nhĩ Kỳ Hơn 300 người thương vong trong vụ nổ bom kép đẫm máu tại Thổ Nhĩ Kỳ

VTV.vn - Vụ đánh bom kép tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ vào chiều ngày 10/10 đã khiến khiến ít nhất 95 người thiệt mạng và 246 người khác bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước