Thống đốc New Jersey chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 01/07/2015 16:09 GMT+7

Thống đốc bang New Jersey Chris Christie. (Nguồn: AP)

VTV.vn - Thống đốc Chris Christie đã có cuộc vận động tranh cử đầu tiên tại trường Trung học Livingston ở tiểu bang New Jersey.

Cuộc đua tới chiếc ghế Tổng thống Mỹ ngày 30/6 đã chào đón thêm một ứng cử viên mới sau khi Thống đốc bang New Jersey Chris Christie chính thức tuyên bố ra tranh cử để trở thành ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa trong cuộc tổng tuyển cử năm 2016.

Phát biểu trước đám đông những người ủng hộ, ông Chris Christie cho rằng, các nhà lãnh đạo hiện nay của cả Đảng Dân chủ và Cộng hòa đã không thể đưa ra được những quyết sách đúng đắn cho đất nước. 

Theo chính khách 52 tuổi này, Tổng thống Barack Obama “đang bối rối, thiếu quyết đoán và thể hiện sự yếu kém” trên cương vị chủ nhân Nhà Trắng. 

Chris Christie nêu rõ ông ra tranh cử để trở thành Tổng thống của tất cả người dân Mỹ và quan điểm của ông là “những quyết định cương quyết và đúng đắn ngày hôm nay sẽ dẫn tới cơ hội và phát triển ngày mai".

Với tuyên bố trên, Thống đốc Chris Christie đã trở thành ứng cử viên thứ 14 của Đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua tới cương vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Ông Christie từng được đánh giá là “ngôi sao” của Đảng Cộng hòa, nhất là ở khả năng thuyết phục cử tri.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước