Tòa án Ai Cập hủy bỏ án tử hình đối với thủ lĩnh tối cao của tổ chức Anh em Hồi giáo

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 04/12/2015 14:47 GMT+7

Thủ lĩnh của tổ chức Anh em Hồi giáo Mohamed Badie. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Thủ lĩnh của tổ chức Anh em Hồi giáo Mohamed Badie đã được tòa án Ai Cập hủy bỏ án tử hình.

Một tòa án phúc thẩm của Ai Cập đã ra quyết định thu hồi bản án tử hình đối với thủ lĩnh của tổ chức Anh em Hồi giáo Mohamed Badie cùng 11 thành viên cấp cao khác của tổ chức này trong phiên xử lại liên quan tới vụ biểu tình ngồi tại quảng trường Rabaa.

Thủ lĩnh Tổ chức Anh em Hồi giáo Badie 71 tuổi, đã bị bắt giam từ tháng 8/2013, bị xét xử trong nhiều phiên tòa và bị kết án từ chung thân tới tử hình. Ông Badie và nhiều thành viên khác của Tổ chức Anh em Hồi giáo bị cáo buộc chỉ đạo phong trào ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo trên quy mô toàn quốc sau sự kiện cảnh sát trấn áp và giải tán khu trại của người biểu tình ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo tại khu vực Rabaa ở Cairo hồi tháng 8/2013.

Kể từ cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi tháng 7/2013, chính quyền Ai Cập đã tiến hành đàn áp mạnh tay đối với các thành viên và những người ủng hộ phong trào Anh em Hồi giáo. Tháng 11/2013, Chính phủ Ai Cập đã liệt Tổ chức Anh em Hồi giáo vào danh sách các tổ chức khủng bố với cáo buộc phong trào này đứng sau hàng loạt vụ tấn công và đánh bom phá hoại.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước