Tuyết rơi dày tại Nhật Bản, giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Thu Giang (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 24/12/2016 17:34 GMT+7

VTV.vn - Tỉnh Sapporo của Nhật Bản đã chứng kiến đợt tuyết rơi dày nhất vào tháng 12 trong vòng 50 năm qua, khiến giao thông hàng không và đường sắt bị gián đoạn.

Tính đến 21h theo giờ địa phương (19h theo giờ Việt Nam), lượng tuyết rơi tại thủ phủ Hokkaido của tỉnh Sapporo đã dày đến 96cm, lần đầu tiên vượt qua mốc 90cm trong tháng 12 kể từ năm 1966. Tình trạng này đã buộc các hãng hàng không phải hủy gần 300 chuyến bay nối sân bay Shin-Chitose tại Hokkaido với các địa điểm khác, khiến khoảng 6.000 hành khách đã phải qua đêm tại sân bay. Trong khi đó, Công ty Đường sắt Hokkaido cho biết đã hủy hơn 380 chuyến tàu.

Khoảng 3.800 hộ gia đình tại thị trấn Erimo và một phần thị trấn Samani đã bị mất điện trong thời gian ngắn do gió mạnh làm đứt đường dây.

Chuyện thật khó tin: Tuyết rơi ở sa mạc Sahara Chuyện thật khó tin: Tuyết rơi ở sa mạc Sahara Nhiều chuyến bay bị hủy do tuyết rơi dày tại Mỹ Nhiều chuyến bay bị hủy do tuyết rơi dày tại Mỹ Tuyết rơi sớm bất thường ở Nhật Bản Tuyết rơi sớm bất thường ở Nhật Bản

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!


Từ khóa:

Tuyết rơi

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước