Volkswagen đàm phán khắc phục bê bối khí thải

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 14/01/2016 15:26 GMT+7

Sản phẩm Xe Volkswagen được vận chuyển trên dây chuyền tại nhà máy ở Wolfsburg, miền Trung Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 13/01, tại Washington (Mỹ), Giám đốc Điều hành hãng Volkswagen đã có cuộc thảo luận về việc khắc phục bê bối khí thải với Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ.

Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã có cuộc thảo luận với Giám đốc Điều hành hãng Volkswagen để thảo luận các kế hoạch khắc phục gần 600.000 xe của hãng này đang lưu hành tại Mỹ cài thiết bị gian lận khí thải. Đây là cuộc gặp cấp cao nhất giữa lãnh đạo Volkswagen với các nhà chức trách Mỹ kể từ khi vụ bê bối gian lận khí thải của hãng này bị phanh phui vào tháng 9/2015.

Trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc gặp, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đánh giá cao cuộc đối thoại với đại diện hãng Volkswagen. Trong khi đó, phía Volkswagen cũng khẳng định sẽ hợp tác đầy đủ với các cơ quan chức năng của Mỹ để giải quyết vụ gian lận khí thải.

Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen bị phanh phui sau khi Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ tiến hành điều tra và phát hiện gần 600.000 xe chạy động cơ diesel của hãng tại thị trường Mỹ cài đặt phần mềm khai gian lượng khí thải gấp 40 lần so với mức quy định. Sau đó, tổng số xe bị phát hiện trên toàn cầu đã lên tới 11 triệu xe.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước