Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 10/03/2016 14:51 GMT+7

VTV.vn -Trưa 10/3 (theo giờ Việt Nam), tại khu vực Wilkinsburg, bang Pennsylvanya của Mỹ đã xảy ra một vụ xả súng làm ít nhất 5 người thiệt mạng và một số người bị thương.

Hiện trường vụ tấn công là tòa nhà số 1.300 trên đại lộ Franklin của Wilkinsburg. Các nhân chứng cho biết, đã nghe thấy hàng chục tiếng súng tại khu dân cư này, dường như bắn vào một nhóm người phía bên ngoài tòa nhà. Sau tiếng súng nổ, mọi người đã nhìn thấy một số người tháo chạy khỏi hiện trường. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực này để tiến hành điều tra, nhưng hiện chưa có ai bị bắt. Kênh tin tức WPXI cho biết, có 7-8 người bị bắn và có ít nhất 2 tay súng liên quan đến vụ việc này.

Cảnh sát xác nhận rằng ít nhất 5 người đã thiệt mạng, gồm 4 phụ nữ và một người đàn ông, trong khi có 3 người bị thương. Wilkinsburg là thành phố nhỏ với khoảng 16.000 dân, chủ yếu là những người thu nhập thấp và trung bình.

Xả súng đã trở thành hiện tượng phổ biến tại Mỹ. Vụ việc gần đây nhất xảy ra sáng 1/3 (theo giờ Việt Nam) tại một trường trung học ở thành phố Middletown thuộc bang Ohio của Mỹ, làm ít nhất 4 người bị thương nhưng không bị đe dọa tính mạng. Thủ phạm là một nam sinh 14 tuổi. Hồi đầu tháng 10 năm ngoái, một vụ nổ súng đã xảy ra ở trường trường Cao đẳng cộng đồng Umpqua tại bang Oregon khiến 10 người thiệt mạng, gồm cả hung thủ. Đây được coi là vụ bạo lực đẫm máu nhất với số thương vong lớn tại Mỹ trong vòng hai năm qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước