116,6 tỷ đồng rót cho 22 dự án khởi nghiệp trong "Shark Tank Việt Nam" mùa 1

Đinh Hương-Thứ hai, ngày 26/02/2018 08:40 GMT+7

Một màn thương thuyết trong Shark Tank Việt Nam mùa 1.

VTV.vn - Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên kết thúc và để lại nhiều ấn tượng với khán giả xem truyền hình, nhất là số vốn hơn 116 tỷ đồng đầu tư cho 22 dự án.

Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa đầu tiên đã khép lại với 48 thương vụ lên sóng và 22 thương vụ gọi vốn thành công. Tổng cộng có đến 116,651 tỷ đồng đã được 4 "cá mập" chủ chốt và các "cá mập" khách mời rót vốn.

Trong đó, Shark Nguyễn Xuân Phú đến từ Sunhouse đầu tư nhiều nhất với tổng số tiền là 28,805 tỷ đồng. Trong khi đó, dù khá ít về số dự án rót vốn nhưng Shark Thái Vân Linh chính là nhà đầu tư chịu chi thứ nhì với 26,8 tỷ đồng. Bà Linh cũng là Shark chi "khủng" nhất cho một dự án, với số tiền 1 triệu USD cho GCalls. Đứng thứ ba về tổng số tiền đầu tư là Shark Trần Anh Vương với 26,18 tỷ đồng.

116,6 tỷ đồng rót cho 22 dự án khởi nghiệp trong Shark Tank Việt Nam mùa 1 - Ảnh 1.

Tuy nhiên, những con số chưa đủ để nói hết về thành công của Shark Tank Việt Nam ngay trong mùa đầu tiên lên sóng. Không chỉ mang lại một làn gió mới giữa rất nhiều gameshow truyền hình, Shark Tank còn thổi một tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm cho cộng đồng. Chương trình cũng gây dựng được tiếng vang trên truyền thông xã hội và cộng đồng doanh nghiệp, những người đang sẵn sàng dìu dắt thế hệ trẻ theo đuổi đam mê kinh doanh và phát huy ý tưởng mới.

Khép lại tập cuối và Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên là món quà hết sức đặc biệt của 4 nhà đầu tư, những người đã mang lại vô số trải nghiệm, từ hạnh phúc đến hụt hẫng cho các start-up trong 16 tuần qua.

116,6 tỷ đồng rót cho 22 dự án khởi nghiệp trong Shark Tank Việt Nam mùa 1 - Ảnh 2.

116,651 tỷ đồng cho rót 22 dự án trong Shark Tank Việt Nam mùa 1

Chia tay khung giờ 11h10 mỗi thứ 7 hàng tuần trên VTV3 nhưng cuộc hội ngộ của Shark Tank Việt Nam với khán giả sẽ sớm diễn ra vì chương trình đã bắt đầu nhận hồ sơ ứng tuyển cho mùa 2.

Chắc chắn, ngoài số tiền đầu tư có khả năng lập kỷ lục mới, chương trình vẫn sẽ tiếp tục mang đến những phút giây vừa kịch tính, vừa giải trí nhưng đi kèm với đó là những bài học thật về thương trường đầy "thiên biến vạn hóa" của nền kinh tế hội nhập và năng động.

Những con số ấn tượng trong Shark Tank Việt Nam mùa 1.

Shark Tank Việt Nam - Tập cuối: 3 'cá mập' tấn công nhau vì 'miếng mồi' tỏi đen Shark Tank Việt Nam - Tập cuối: 3 "cá mập" tấn công nhau vì "miếng mồi" tỏi đen Shark Tank Việt Nam - Tập cuối: Chàng trai miền Tây khiến các sharks 'ngất ngây' với bã mía nuôi tôm Shark Tank Việt Nam - Tập cuối: Chàng trai miền Tây khiến các sharks "ngất ngây" với bã mía nuôi tôm Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ tuyển sinh mùa 2 Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ tuyển sinh mùa 2

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước