2022, Vì tầm vóc Việt đổi format: Sinh động hơn, đáng yêu hơn, bé nào cũng mê, phụ huynh cũng mê

P.V-Thứ sáu, ngày 31/12/2021 08:44 GMT+7

VTV.vn - Sau 5 năm kể từ khi lên sóng lần đầu tiên vào tháng 9/2016, Vì tầm vóc Việt sẽ có một sự "cựa mình" hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn mới cho chương trình.

Việt Nam đã có nhiều quyết định cũng như đề án hướng đến sức khỏe của trẻ nhỏ, như quyết định 1660 về “Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025” hay đề án 41 “Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên để nâng cao sức khỏe… giai đoạn 2018 - 2025”... và chương trình Vì tầm vóc Việt cũng được ra đời lần đầu tiên năm 2016 không ngoài mong mỏi ấy - hướng đến những chế độ đúng, phù hợp cho sự phát triển của trẻ.

Với nội dung xoay quanh mô hình bữa ăn học đường cho trẻ cùng những lời khuyên bổ ích để tăng cường thể lực, trong suốt 5 năm chương trình phát sóng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các phụ huynh. Và sau 5 năm, với mục tiêu để chương trình hấp dẫn hơn, đổi mới hơn, sinh động hơn, gần gũi hơn với các em nhỏ cũng như phụ huynh, những người thực hiện Vì tầm vóc Việt đã quyết định thay đổi format cho chương trình. Và sự thay đổi này sẽ chính thức được bắt đầu trong số đầu tiên phát sóng của Vì tầm vóc Việt trong ngày 1/1 của năm mới 2022.

2022, Vì tầm vóc Việt đổi format: Sinh động hơn, đáng yêu hơn, bé nào cũng mê, phụ huynh cũng mê - Ảnh 1.

Cách thể hiện mới sẽ khiến Vì tầm vóc Việt sinh động hơn rất nhiều.

Vì tầm vóc Việt trong năm mới 2022 sẽ vẫn xoay quanh những nội dung cốt lõi là mô hình điểm bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên” cũng như về chương trình “Sữa học đường”, sử dụng sữa tươi và chế phẩm từ sữa tươi. Chương trình cũng sẽ vẫn đặc biệt nhấn mạnh vào nội dung dinh dưỡng - thể thao học đường, nghiên cứu, nâng cao năng lực, nhận thức về dinh dưỡng, luyện tập thể lực, vận động các chính sách về sức khỏe học đường để đảm bảo trẻ em các vùng miền đều được hưởng lợi ích chung.

Tuy nhiên, trong format mới của Vì tầm vóc Việt, ê-kíp sẽ hướng đến nhiều hơn về việc đưa ra các phương pháp giáo dục giúp trẻ phát triển toàn diện bằng cách tập trung vào 3 nhóm chủ đề chính: dinh dưỡng, thể chất, trí tuệ (IQ) - cảm xúc (EQ). Đây cũng sẽ là nơi trẻ em lên tiếng và các chuyên gia tư vấn thông tin... Tất cả, cuối cùng, hướng đến mục tiêu lớn nhất - từ chương trình, hình thành cuốn cẩm nang trong việc nuôi dạy trẻ nhỏ. Chương trình sẽ có sự tham gia của các em nhỏ, phụ huynh, thầy cô giáo và các chuyên gia tư vấn.

2022, Vì tầm vóc Việt đổi format: Sinh động hơn, đáng yêu hơn, bé nào cũng mê, phụ huynh cũng mê - Ảnh 2.

3 người dẫn của Vì tầm vóc Việt - MC Thái Trang, Mạnh Cường và Kim Huệ.

Với những mục tiêu kể trên, Vì tầm vóc Việt format 2022 hứa hẹn hấp dẫn bởi sự dẫn dắt của 3 người dẫn chương trình và mỗi người dẫn lại đảm nhận một nội dung riêng, gồm một người dẫn chuyên về vấn đề dinh dưỡng, một người dẫn chuyên về thể chất và người dẫn thứ 3 sẽ là về trí tuệ. Sự thay đổi này hứa hẹn giúp chương trình có sự chuyển tải phong phú và sinh động hơn. Ngoài ra, với hình thức thể hiện truyền hình thực tế, Vì tầm vóc Việt được cho là sẽ hấp dẫn người xem hơn so với format đầu tiên của chương trình. Đây cũng là mong mỏi và mục tiêu hướng đến của những người thực hiện khi quyết định thay đổi format của Vì tầm vóc Việt.

2022, Vì tầm vóc Việt đổi format: Sinh động hơn, đáng yêu hơn, bé nào cũng mê, phụ huynh cũng mê - Ảnh 3.

Số đầu tiên của Vì tầm vóc Việt trong format mới sẽ được phát sóng vào 20h5' ngày mai (1/1). Bạn nhớ đón xem nhé!

Vì tầm vóc Việt - Cùng VTV24 cải thiện chiều cao của người Việt Vì tầm vóc Việt - Cùng VTV24 cải thiện chiều cao của người Việt

VTV.vn - Với thời lượng 5 phút/số, bản tin "Vì tầm vóc Việt" do Trung tâm Tin tức VTV24 thực hiện sẽ hướng đến mục tiêu cải thiện chiều cao của người Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước