TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Khai tử Galaxy Note7: Chiêu trò tạo cú hích thương hiệu của Samsung?

Ban Thời sựCập nhật 06:26 ngày 13/10/2016

VTV.vn - Theo ông Nguyễn Đức Hùng - GĐ Công ty Truyền thông Vietgate, khai tử Galaxy Note7 không thể giúp Samsung tạo cú hích trong việc nâng cao thương hiệu.

Ngày 11/10, hàng điện tử Samsung đã tuyên bố ngừng sản xuất chiếc điện thoại Galaxy Note7 trên toàn cầu sau khi phiên bản sửa lỗi vẫn gặp sự cố cháy nổ. Tại Việt Nam, hãng Samsung đã ngừng chương trình đổi mới Galaxy Note 7 bắt đầu từ ngày 12/10. Từ ngày 18/10, hãng sẽ thu hồi và hoàn tiền toàn bộ sản phẩm này cho người tiêu dùng. Có lẽ, Galaxy Note7 sẽ là chiếc điện thoại thông minh đoản mệnh nhất thị trường công nghệ.

Đánh giá quyết định khai tử Galaxy Note7, ông Nguyễn Đức Hùng – Giám đốc Công ty Truyền thông Vietgate phân tích: "Tôi cho rằng quyết định của Samsung là điều dũng cảm. Một quyết định được các chuyên gia về thương hiệu và truyền thông trên thế giới đánh giá là đúng, thông minh. Quyết định này đã giúp Samsung xử lý dứt điểm cuộc khủng hoảng Galaxy Note7, đồng thời cũng thể hiện Samsung là doanh nghiệp có trách nhiệm và trung thực, giúp người tiêu dùng biết Samsung đặt lợi ích và sự an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu"

"Từ sự cố của Galaxy Note7, việc người tiêu dùng nghi ngờ các sản phẩm khác của Samsung là không thể tránh khỏi. Và chính vì nghi ngờ đó mà Samsung đã đưa ra quyết định mang tính khó khăn này. Mục đích của họ là không muốn để khủng hoảng lan sang các sản phẩm khác".

"Việc thu hồi không có nghĩa Samsung đã dỡ bỏ gánh nặng xuống khỏi vai. Bước tiếp theo, họ sẽ phải tìm được nguyên nhân gây ra lỗi, thu hồi 2,5 triệu sản phẩm đã bán ra thị trường, vì còn sản phẩm là còn rủi ro về lỗi. Hơn nữa, họ còn phải xin lỗi và bồi thường cho khách hàng, làm việc cũng như lấy lại lòng tin của các nhà phân phối đang bán sản phẩm của họ" - ông Nguyễn Đức Hùng nhận định - "Thương hiệu có thể tốt hơn hay không thì không phụ thuộc vào truyền thông hay quảng cáo mà phụ thuộc và dòng sản phẩm kế tiếp của Samsung".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.