14.400 Bảng Anh cho một bức thư của nữ hoàng Anh

A (Theo E.NEWS)-Thứ ba, ngày 26/04/2016 14:56 GMT+7

Vợ chồng nữ hoàng Anh. (Ảnh: Express)

VTV.vn - Lá thư của nữ hoàng Anh Elizabeth viết năm 1947 đã được mang bán đấu giá và thu về 14.400 Bảng Anh.

Đây là lá thư miêu tả cụ thể về cuộc gặp đầu tiên giữa nữ hoàng Anh với hoàng tử Philip khi bà ở tuổi 13. Lá thư được viết vào năm 1947 và viết trên một tờ giấy viết thư của hoàng gia Anh. Lá thư quý giá này được một nhà sưu tầm tư nhân mua lại trong cuộc bán đấu giá tại Chippenham Auction Rooms ở Wiltshire, Tây Nam nước Anh.

Trong lá thư, nữ hoàng, người mà thời điểm đó là công chúa Elizabeth, đã nhớ lại cuộc gặp đầu tiên của bà với Philip – người bây giờ là chồng của nữ hoàng. Nữ hoàng nói họ đã không gặp nhau trong 5 năm bởi vì ông đi làm nhiệm vụ với Hải quân.

“Tôi nhớ lần đầu gặp Philip là tại trường Hải quân Hoàng gia, Darthmouth vào tháng 7 năm 1939, trước chiến tranh. (Chúng tôi có thể đã gặp nhau trước đó tại lễ đăng quang hoặc đám cưới của nữ công tước xứ Kent nhưng tôi không nhớ nữa)”.

“Lúc đó tôi 13 tuổi và anh ấy 18 tuổi và là một thiếu sinh quân. Anh ấy tham gia Hải quân khi chiến tranh bùng nổ và tôi chỉ thấy anh ấy thỉnh thoảng khi anh ấy nghỉ phép. Tôi cho là khoảng 2 lần trong 3 năm”.

“Sau khi chú và dì của anh ấy, Lord và Lady Mountbatten, ra đi, anh ấy đã chia sẻ những ngày cuối tuần khác nhau với chúng tôi tại Windsor. Sau đó anh ấy đã đến Thái Bình Dương và Viễn Đông trong 2 năm”.

Trước khi bức thư được mang bán đấu giá, nó được dự đoán sẽ được bán từ 800 – 1,200 Bảng Anh.


Nữ hoàng Anh Elizabeth II và hoàng tử Philip ngày 2/6/1953. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nữ hoàng Anh Elizabeth II và hoàng tử Philip ngày 2/6/1953. (Ảnh: goodhousekeeping)

Nước Anh tưng bừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Anh Nước Anh tưng bừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Anh

VTV.vn - Rất đông người dân từ nhiều nơi đổ về lâu đài Windsor trong dịp này để chúc mừng sinh nhật Nữ hoàng Anh đã chứng tỏ bà vẫn luôn là người dành được sự yêu mến đặc biệt.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước