Khám phá “Cuộc hẹn” với Juliette Binoche

VT-Thứ tư, ngày 04/11/2009 17:26 GMT+7

Một trong những tác phẩm nổi tiếng của điện ảnh Pháp với diễn xuất của diễn viên tài năng Juliette Binoche mang tên “Cuộc hẹn” sẽ đến với khán giả VN vào ngày 6/11 tại Trung tâm văn hóa Pháp L'Espace.

"Cuộc hẹn” (Rendez-vous) là câu chuyện giữa một phụ nữ và ba người đàn ông, trong đó Juliette Binoche vào vai Nina, một cô gái trẻ đến Paris để thực hiện giấc mơ nghệ thuật. Nhưng tại thủ đô hoa lệ, Nina nhanh chóng rơi vào nhiều cuộc tình với nhiều trạng thái, cung bậc cảm xúc khác nhau.

Theo đánh giá của Imdb, “Cuộc hẹn” là bộ phim dữ dội về niềm đam mê nguyên thủy của con người – tình dục, trong đó, tất cả đều được xử lý một cách hết sức “nghệ thuật”.
Ngay sau khi ra mắt, “Cuộc hẹn” đã giành được rất nhiều tình cảm ở các LHP uy tín như Cannes hay Cesar. Bộ phim đã mang về cho Andre Techine giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Cannes năm 1985. Bản thân bộ phim cũng đã được đề cử cho giải thưởng danh giá Cành cọ vàng. Với diễn xuất cực kỳ tinh tế trong “Cuộc hẹn” Juliette Binoche đã nhận một đề cử giải Cesar cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

‘ Juliette Binoche tại LHP Cannes lần thứ 62, 2009

Juliette Binoche là cái tên không hề xa lạ với khán giả Việt Nam qua hàng loạt các tác phẩm điện ảnh, trong đó nổi tiếng nhất là “Bệnh nhân người Anh” (The English patient). Đây cũng chính là bộ phim đã mang về cho nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng của điện ảnh Pháp này một tượng vàng Oscar vào năm 1997.
Trên con đường diễn xuất của mình, Juliette Binoche đã 22 lần có mặt trong các danh sách đề cử cũng như nhiều lần chiến thắng tại các lễ trao giải điện ảnh lớn từ Oscar, Quả cầu vàng đến Cannes hay Cesar. Mộc mạc, rạng rỡ và luôn toát lên vẻ thánh thiện, Juliette luôn được coi là phát hiện lớn của điện ảnh Pháp nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung.
Bộ phim “Cuộc hẹn” với sự tham gia diễn xuất của Juliette Binoche sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào 20h ngày 6 tháng 11 năm 2009, tại Hội trường L'Espace-Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước