Mai Giang đoạt quán quân Vietnam’s Next Top Model 2012

Lan Chi, Ảnh: VNTM-Thứ hai, ngày 26/11/2012 01:00 GMT+7

Khoảnh khắc đăng quang của Mai Giang

Đêm chung kết mùa giải thứ 3 của Vietnam’s Next Top Model diễn ra tối 25/11 đã đem lại cho khán giả nhiều bất ngờ. Mai Thị Giang là thí sinh tiếp theo giành giải quán quân “Người mẫu Việt Nam” năm 2012.

Sau phần thi photoshoot nhận được nhiều lời khen ngợi của cả giám khảo Nam Trung và Xuân Lan, Mai Giang đã giành được ngôi vị quán quân Vietnam’s Next Top Model 2012 một cách thuyết phục. Chiến thắng này của Mai Giang hoàn toàn bất ngờ với khán giả khi Kha Mỹ Vân – cô gái sở hữu gương mặt Á châu mới là gương mặt luôn được dự đoán chiến thắng.

Với kết quả này, cô gái 21 tuổi đến từ Hải Phòng đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh đến với cuộc thi người mẫu ngay từ những vòng casting đầu tiên để trở thành quán quân Vietnam’s Next Top Model 2012. Trải qua 5 tháng đồng hành cùng cuộc thi, Mai Giang từ một cô gái rụt rè, nhút nhát đã trưởng thành hơn, mạnh dạn hơn và hội tụ đầy đủ những tố chất của một người mẫu chuyên nghiệp.

Từng xin rút lui vì tự ti

Đúng như tiêu chí của mùa giải năm nay, Mai Giang đã cho ban giám khảo thấy cô là một người mẫu hội tụ đầy đủ các yếu tố: Quyến rũ, nổi bật và cá tính để xứng đáng trở thành chủ nhân thứ 3 của danh hiệu “Người mẫu Việt Nam”. Tuy nhiên, những ai theo dõi đều đặn 14 tập của Người mẫu Việt Nam 2012 đều nhận thấy, đây hoàn toàn là sự lột xác của Mai Giang sau 5 tháng gắn bó với cuộc thi.

Từng là thí sinh không gây được nhiều ấn tượng với ban giám khảo trong vòng casting, thậm chí tự ti đến mức xin rút lui khỏi cuộc thi nhưng Mai Giang đã luôn nỗ lực không ngừng để có thể tỏa sáng. Bản lĩnh, sự nổi bật và quyến rũ của Mai Giang càng khẳng định sự lựa chọn giữ cô ở lại với Vietnam’s Next Top Model của BGK khi cô xin rút, là điều hoàn toàn chính xác.

Cũng tương tự như hành trình 5 tháng vừa qua, trong đêm chung kết hôm qua, ban đầu Mai Giang cũng không có sự khởi đầu suôn sẻ bằng hai bạn diễn khi bước ra chào khán giả trong bộ đầm trắng của NTK Đỗ Mạnh Cường. Thậm chí Mai Giang đôi lúc còn bị vấp chân và tỏ sự thiếu tự tin. May mắn là cô đã vượt qua được mọi áp lực để hoàn thành tốt các phần thi và hoàn toàn chiếm cảm tình của ban giám khảo.

Thể hiện tốt phần trình diễn catwalk của mình, Mai Giang và Kha Mỹ Vân là 2 thí sinh được tiếp tục bước vào phần thi photoshoot với chủ đề rạp xiếc - một phần thi mà theo khẳng định của giám khảo Nam Trung là "không được quyết định từ một tấm hình đẹp mà là bản lĩnh, sự hòa nhập của thí sinh trên sân khấu".

Khi phải tạo dáng trong một vòng tròn trên nền nhạc bài Circus của Britney Spears, Mai Giang hầu như không có những động tác bắt mắt bằng Kha Mỹ Vân. Ban đầu, cô có cách tạo dáng chậm rãi, mạnh mẽ và cá tính, nhưng về sau, cô thể hiện sự thiếu sáng tạo trong cách “pose” hình. Dù vậy, cả 2 vị giám khảo Xuân Lan và Nam Trung đều khen ngợi sự thông minh của cô.

Theo nhận định của BGK, Mai Giang biết điều tiết nhịp độ, khắc phục nhược điểm tóc che mặt, biết đưa mặt ra hứng ánh sáng để nhiếp ảnh gia chụp được vẻ đẹp của mình. Nhờ những điểm mạnh này, Mai Giang đã bất ngờ vượt qua Kha Mỹ Vân để trở thành quán quân Vietnam’s Next Top Model 2012. Cô một lần nữa chứng tỏ được bản thân và không làm phụ lòng ban giám khảo.

Nhiều thiện cảm ở phần caltwalk

Vẫn giống như 2 mùa trước, trong đêm chung kết, Top 3 sẽ phải trải qua 2 phần thi cuối cùng là catwalk và chụp hình photoshoot trực tiếp để có thể trở thành quán quân củaVietnam’s Next Top Model.

Trang phục trong phần thi catwalk năm nay tạo được nhiều thiện cảm hơn với khán giả. Ba bộ đầm trắng của Top 3 có kiểu dáng đẹp, sang trọng và không gây khó khăn cho thí sinh trong việc trình diễn. “Váy tắm” (như lời MC Anh Tuấn giới thiệu) cũng gọn gàng và tôn dáng hơn, với những đường xẻ phù hợp xu thế thời trang hiện tại.

Cả 3 cô gái biểu diễn trang phục này còn được khoác áo choàng mỏng với họa tiết da báo và mũ lông cũng tạo nên nét sang trọng cho các cô gái. Ban giám khảo cho rằng bộ “váy tắm” này là một thử thách lớn cho thí sinh trong việc xử lý để toát ra vẻ đẹp của bộ đồ cũng như hình thể bản thân.

Sự đồng đều giữa 3 cô gái Next Top càng thể hiện rõ rệt hơn khi mỗi thí sinh lại nhận được những lời khen chê khác nhau trong phần thi của mình. Trong khi giám khảo Phạm Hoài Nam cho rằng Kha Mỹ Vân trình diễn không bằng hai thí sinh còn lại thì giám khảo Xuân Lan lại khen ngợi Mỹ Vân, bởi cô gái này phải cố gắng gạt bỏ toàn bộ kiến thức đã học để bắt đầu lại từ đầu và đạt tới thành tích như ngày hôm nay.

Sau phần thi catwalk, Thiên Trang là thí sinh phải dừng cuộc thi. Giám khảo Xuân Lan nhận xét: “Thiên Trang là thí sinh đặc biệt nhất của Vietnam’s Next Top Model 2012 vì nhận được nhiều nhận xét trái chiều nhất từ khán giả”. Tuy nhiên, khi bước lên sân khấu cùng Top 3, giám khảo Xuân Lan cũng khuyên nhủ cô học trò “mít ướt” rằng dù không được lòng của một số người, nhưng Thiên Trang hãy sống thật với mình, yêu nghề và cháy hết mình với nghề người mẫu.

Có lẽ cô gái này cũng đã phần nào đoán được kết quả nên trước khi Xuân Lan lên sân khấu, cô đã bật khóc. Như vậy, sau 5 tháng nỗ lực không ngừng, Thiên Trang đã phải dừng chân tại Top 3 Vietnam’s Next Top Model 2012. Tuy nhiên, những bài học cô tích lũy được sau cuộc thi này chắc hẳn sẽ giúp cô trường thành hơn rất nhiều trong sự nghiệp tương lai.

Hoàng Thùy, Lê Thúy trở lại sân khấu Next Top

Đêm chung kết năm nay dù không có khách mời danh tiếng Tyra Banks như năm ngoái, nhưng cũng đã quy tụ những gương mặt nổi bật của 3 mùa Vietnam's Next Top Model trong BST Lễ hội 2013 của NTK Adrian Anh Tuấn và Dải ngân hà của NTK Đỗ Mạnh Cường. Sự trở lại của Top 15 năm 2012 cùng Hoàng Thùy, Lê Thúy hay Hồ Mỹ Phương cũng mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, nhất là những khán giả theo sát chương trình suốt 3 mùa Next Top. Nhã Trúc dù không vào được Top 3 nhưng đã trở thành thí sinh nhận được nhiều tin nhắn bình chọn nhất từ phía khán giả.

Như vậy, cuộc hành trình tìm kiếm người mẫu Việt Nam – Vietnam’s Next Top Modelmùa thứ 3 đã chính thức khép lại. Sau 5 tháng gắn liền với khán giả xem truyền hình, những gương mặt cá tính và ấn tượng hẳn đều để lại dấu ấn trong lòng người xem. Sự bứt phá của Mai Giang trong đêm chung kết được xem như một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của cô trong suốt thời gian qua. Với những thành quả này, Mai Giang hứa hẹn sẽ tiếp tục thành công trong sự nghiệp người mẫu mà cô đã lựa chọn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước