"The Artist” “ẵm” 6 giải tại lễ trao giải Cesar

Thùy Vy-Thứ bảy, ngày 25/02/2012 23:00 GMT+7

Ngày 25/2, bộ phim đen trắng "The Artist" đã “ẵm” trọn 6 giải trong đó có giải dành cho bộ phim xuất sắc nhất và nữ diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Cesar của Pháp.

Điều này càng củng cố thêm niềm tin cho ê-kíp cũng như khán giả hâm mộ bộ phim cho một chiến thắng huy hoàng tại lễ trao giải Oscar diễn ra vào sáng 27/2 giờ Việt Nam.

Lấy bối cảnh thời kỳ cuối năm 1920 tại Hollywood, bộ phim do Pháp sản xuất đã tạo nên thành công bất ngờ trên toàn thể giới. Bộ phim dành được 7 giải BAFTA của Anh hồi đầu tháng này bao gồm bộ phim xuất sắc nhất, và trước đó là giải Quả cầu vàng.

Giải đạo diễn xuất sắc nhất cho Michel Hazanavicius tại lễ trao giải Cesar lần thứ 37 và giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Berenice Bejo, người đóng vai một nữ diễn viên trẻ xuất thân từ phim câm, sau đó đi theo dòng phim "nói".

“Đây là một bộ phim đã không ai muốn làm, và bây giờ chúng tôi đã lại giành chiến thắng. Đó quả thật là một câu chuyện đẹp”, Hazanavicius phát biểu khi ông nhận được giải thưởng danh giá này.



Bejo, nữ diễn viên thủ vai Peppy, thừa nhận trong nước mắt rằng cô đã vô cùng muốn giành chiến thắng.

Jean Dujardin, “ngôi sao” trong bộ phim câm đã giành được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Cannes, một giải BAFTA, một giải Quả cầu vàng và một đề cử Oscar, đã không nhận được giải Cesar dành cho hạng mục nam diễn viên xuất sắc nhất. Diễn viên Omar Sy đã vinh dự được nhận giải thưởng này với bộ phim "Intouchables".

Bộ phim hài cảm động này đã thành công vang dội tại Pháp với khoảng 19 triệu lượt xem. Dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim nói lên phân biệt chủng tộc và rào cản giữa các tầng lớp xã hội ở Pháp.

"Tôi cảm thấy mình bây giờ như một gã điên" Sy, một trong những diễn viên da đen nổi tiếng nhất của Pháp chia sẻ khi chuẩn bị bước lên sân khấu để nhận giải thưởng này.

Người thắng cuộc của giải thưởng Cesar nhận được được cúp được khắc bởi Cesar Baldaccini, chính là nghệ sĩ được đặt tên cho giải thưởng này.

Dujardin được xem là ứng cử viên nặng ký cho giải nam diễn xuất sắc tại giải Oscar năm nay. Nếu giành được giải thưởng này, anh sẽ là nam diễn viên gốc Pháp đầu tiên giành chiến thắng cho hạng mục dành cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước