Phim hoạt hình Việt Nam ngày càng đáp ứng tốt hơn thị hiếu khán giả

Thu Phương - Đức Thiện (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ năm, ngày 07/06/2018 07:31 GMT+7

VTV.vn - Cùng sự đổi mới về công nghệ, tư duy nghệ thuật và phong cách sáng tác, phim hoạt hình Việt Nam đang mở rộng ra nhiều thể loại để đáp ứng tốt hơn thị hiếu khán giả.

Trải qua 59 năm phát triển, Hãng phim hoạt hình Việt Nam đang sở hữu gần 500 bộ phim, trong đó có không ít tác phẩm đã giành được những giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế. Nhưng những năm gần đây, khi những bộ phim hoạt hình "bom tấn" đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Mỹ hay Pháp chiếm lĩnh thị trường, phim hoạt hình Việt Nam không còn được nhiều người quan tâm như trước.

Trê Cóc là bộ phim hoạt hình thuộc thể loại cắt giấy phim nhựa, được Hãng phim hoạt hình Việt Nam sản xuất và công chiếu lần đầu tiên vào năm 1994. Với những phác thảo mang phong cách dân gian, mộc mạc, cùng âm nhạc đậm chất đồng dao, tươi tắn, dí dỏm, bộ phim đã được nhiều thế hệ khán giả Việt Nam và bạn bè quốc tế hào hứng đón nhận.

Nhiều năm trở lại đây, trước sự áp đảo của phim ngoại, phim hoạt hình Việt Nam phải đối mặt với không ít khó khăn. Tuy nhiên, tại Hãng phim hoạt hình Việt Nam, các họa sỹ, đạo diễn vẫn luôn duy trì ngọn lửa đam mê gắn bó với nghề.

Đạo diễn bộ phim Trê Cóc, NSND - Họa sỹ Ngô Mạnh Lân, năm nay đã ngoài 80 nhưng vẫn cầm bút vẽ và dành nhiều tâm huyết cho phim hoạt hình Việt Nam. Ông chia sẻ: "Làm sao để nâng cao được sức tưởng tượng, đưa thực tế vào tác phẩm thì nó mới hợp tâm lý và đời sống của thiếu nhi hiện nay. Cái gì đập vào mắt đầu tiên thì đấy là tạo hình, tạo hình hấp dẫn sẽ đưa người xem đến nội dung của câu chuyện".

Nhiều họa sỹ của Hãng cũng đang tiếp tục nuôi dưỡng một tình yêu đặc biệt với hồn cốt Việt Nam trong sáng tác của mình. Song các nhà làm phim hoạt hình Việt Nam cũng ý thức được rằng thay đổi là một điều tất yếu trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh việc tổ chức các buổi chiếu phim lưu động và duy trì lịch chiếu phim tại Rạp Thánh Gióng cho các em nhỏ, hiện Hãng phim hoạt hình Việt Nam còn cập nhật các sản phẩm của mình trên kênh YouTube để thu hút người xem, Bố của gà con sản xuất năm 2014 là một trong những phim thành công nhất hiện nay của Hãng với gần 45 triệu lượt xem.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI