15.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia chiến dịch tình nguyện hè

Công Khoa, Tuấn Khôi-Thứ bảy, ngày 27/05/2023 13:47 GMT+7

VTV.vn - Sáng 27/5, tại Vườn Quốc gia mũi Cà Mau - điểm cực Nam của Tổ quốc, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Đến dự có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành và đoàn thể Trung ương.

Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau là công trình mang ý nghĩa đặc biệt, khẳng định chủ quyền quốc gia. Sáng 27/5, không khí nơi đây càng trở nên thiêng liêng, xúc động hơn với lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Đây cũng là năm đầu tiên, Trung ương Đoàn chọn điểm cực Nam Tổ quốc để tổ chức sự kiện ý nghĩa này.

15.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia chiến dịch tình nguyện hè - Ảnh 1.

Chiến dịch năm nay được triển khai với 1 chương trình và 4 chiến dịch nhánh. Phương châm của hoạt động này là rộng khắp - an toàn- hiệu quả - bền vững, gắn với nhiệm vụ chính trị và yêu cầu thực tế của địa phương. Thời gian cao điểm của chiến dịch là 90 ngày đêm từ 1/6 - 31/8 tới.

Một trong những điểm mới của chiến dịch năm nay là tập trung thực hiện 3 liên kết bao gồm liên kết lực lượng, địa bàn và cộng đồng. Năm nay cũng là lần đầu tiên chiến dịch tổ chức các hoạt động tình nguyện tại tất cả các đảo thanh niên trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng sau 23 năm triển khai, hoạt động này đã có bước phát triển vững chắc, được xã hội ghi nhận.

Phó Chủ tịch nước đề nghị trong mỗi nội dung, hoạt động cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đi đôi với những việc làm, hành động cụ thể để bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, khơi dậy nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của đoàn viên, thanh niên.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng 100 xe đạp tiếp sức đến trường và 100 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

Khoảng 15.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện đã cùng nhau tham dự các Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè của các cơ sở Đoàn trên cả nước. Đây là một lời cam kết với sự chung tay của sức trẻ để hướng đến một chiến dịch thành công.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước